Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

TÂN BINH


Lê Anh Quốc

Thấp thỏm quá
Trận đánh đầu tiên
Những tân binh
Chưa thạo bắn
Giặc tràn lên
Sọc rằn như bầy rắn
Chúng tôi rợn người
Nhắm mắt lại
Ngồi im.
Bên chiến hào
Người lính cũ thản nhiên
Anh thủ thỉ: lần đầu ai chẳng thế!
- Nói thật dạ: tớ không bằng cánh trẻ,
Còn tệ hơn là tè cả ra quần!


Tôi thoáng nhìn những cựu quân nhân
Gương mặt các anh như tạc bằng đá núi
Nét phong trần làm nước da sẫm lại
Trước chúng tôi các anh hóa thiên thần!

Bọn giặc ào lên
Mỗi lúc một gần
Lệnh phát hỏa
Chúng tôi rào rào bắn
Những viên đạn sổ nòng không cần ngắm.
Phía bên nào cũng có tiếng rên la.

Nghe đủ đầy âm thanh AK
Mà trận đánh như già thôi nữa
Mãi sau này chúng tôi mới rõ
Cánh tân binh bắn phứa lên giời.

Trận đánh nào cũng kết thúc cả thôi
Chỉ huy bảo chúng tôi đã thắng!
Bãi chiến trường ngổn ngang xác giặc
Ta cũng nhiều chiến sĩ hy sinh
Chúng tôi đi tìm đồng đội của mình
Lóng ngóng những vòng tay ôm bạn
Người lính cựu đã dạn dày bom đạn
Bồng chỗ này
Rồi lại bế chỗ kia.

Chàng lính ví mình như quan Trạng xưa
Chỉ một trận thôi đã thành liệt sĩ
Ngày trở về, ngày ta thắng Mỹ
Anh chẳng còn để làm “Trạng vinh qui”

Trước mộ anh
Chúng tôi lặng người đi
Câu chuyện đêm rừng làm ai cũng khóc
Hoàng hôn đỏ trong từng khóe mắt
Đêm đè nặng lên mỗi “cánh cung”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]