Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

Xuyên Việt + Trở lại chiến trường xưa

"Xem blog thấy Anh chuẩn bị đi xuyên Việt. Em chúc Anh có chuyến đi vui vẻ, cảm nhận được vẻ đẹp của đất nước và có nhiều khám phá thật thú vị.  May mắn và thành công".

Thế là mình lên đường theo lời hẹn từ tháng 10 năm ngoái với Hoàng Việt Quân và Chế Trung Hiếu cùng với hành trang là duy nhất một lời chúc không thể đẹp hơn!
Trường đại học Hồng Đức - Thanh Hóa


      Khi chưa đi, mình nghĩ chỉ cần được đi xe máy trên con đường nhựa ven bờ biển miền Trung mà không phải đội mũ bảo hiểm để tận hưởng 100% cảm xúc và phi xe máy lên đèo Khánh Lê nối Nha Trang với Đà Lạt rồi lại phi xuống đèo Ngoạn Mục để trở về Phan Rang... Thế nhưng khi đi rồi thì thấy đâu trên đất nước ta cũng rất nhiều cảnh đẹp và rất nhiều điểm đã không qua được đành an ủi bằng cách nói là "để lại lần sau còn có chỗ mà đi". Thế là đèo Ngoạn Mục và đèo Phượng Hoàng trong kế hoạch ban đầu không qua được, nếu lần sau còn có thì chắc chắn mình sẽ phải chinh phục. Bạn nào muốn cùng mình phượt xuyên Việt nữa thì chuẩn bị tinh thần là phải dành ra ít nhất là 2 tháng mà nhiều thì 4 tháng để đi khắp Việt Nam (từ Hà Nội trở vào Nam)

      Còn một kế hoạch hẹn với Quân K7I - CCB 1040 và Chế Trung Hiếu là mình sẽ quay lại những Ba Tơ, Dốc Cọp, Sông Re, Xà Lò, Nước Trong, An Lão, Hoài Ân, ... nói chung là tất cả những nơi ngày xưa đã lăn lộn gần 4 năm trời dưới bộ quần áo lính! Vì mục đích này mà biết bao trục trặc và sự cố đã đến với mình và đoàn xuyên Việt... sẽ kể lại dần với các bạn sau...

      Nhưng trên hết là ra đi vì vẻ đẹp của đất nước như một người con gái đã nhắn nhủ mình.... Đầu tiên là vẻ đẹp của tình người. Ngày nào cũng có thể kể ra những câu chuyện như thế.

     Ngày đầu tiên thật sự là một chặng đường dài. Dài cả về số km đường, dài cả về sự vất vả dọc đường, cả thời gian để vượt qua tất cả những thứ đó.

       Vì hẹn nhau 10h ở ngã 3 QL 1A và QL 10 tại Ninh Bình nên sau khi chuẩn bị và ăn sáng đàng hoàng đúng 7 giờ sáng mình đèo ông bạn học cấp 3 đi theo đường Tam Trinh ...
       Phải dừng lại để nói thêm thế này, khi nghe nói mình sẽ chở ông bạn cấp 3 đi thì một vài người bạn biết ông bạn mình đã phản đối, góp ý là không nên. Đúng là về mặt hình thức thì khi có mặt ông bạn cấp 3 (mà từ nay gọi là Thành Hoàng làng hoặc THL) thì đội hình sẽ không đẹp về hình thức, mà nội dung cũng sẽ chẳng khá lên. Nhưng như một nét đẹp của tình người, mình nghĩ mọi người sẽ hiểu và thông cảm mà biết đâu khi hiểu ra sẽ thấy cuộc đi này lại đẹp hơn.
      Khó khăn đầu tiên chính là phải đèo ông bạn. Ông bạn mình không biết đi xe đạp nên càng không biết đi xe máy, cả đời đến nay chỉ biết đi bộ và các phương tiện công cộng (là đương nhiên rồi). Các bạn đã từng đèo 2 người lớn trên xe máy chưa, chắc đã nhiều người từng làm, còn đèo một người thì chắc chắn 100% đã thực hiện (kể cả phụ nữ). Và đã có ai đã từng đèo một bao xi măng chưa? Những ai đã thực hiện cả hai điều đó có sự so sánh nào không? Riêng tôi thì đèo 2 người lớn còn dễ hơn đèo một bao xi măng. Ông bạn tôi, THL, vì không biết đi xe đạp nên không có một phản xạ như tự nhiên là tự cân bằng trọng tâm của mình trên điểm tựa mà đôi khi còn ngược lại (khi đã nghiêng thì THL lại còn nghiêng theo luôn) nên đèo THL còn khó hơn đèo một bao xi măng. Sau này có một lần THL nhảy lên xe của Chế T.H để cho dễ vì xe mình vướng cái thùng ở phía sau mà chân THL lại quá ngắn thì chỉ sau một chặng là Chế T.H đòi trả THL về cho mình vì khó đi quá! Đã thế, bao xi măng ấy lại cứ để ở tận đuôi xe nên càng khó lái. Mình bảo hãy ôm tôi như ôm vợ ông ở nhà ấy thì THL nói là: "già rồi ai lại như thế!" Các bạn xem 2 ảnh ví dụ này để thấy khó khăn của mình:
Gần đến Vinh, dừng lại hỏi đường và nhờ chụp ảnh. THL ngồi dựa lưng vào thùng như ngồi ghế xe ô tô, tay cầm yên xe chứ không chịu ôm mình...

Trước tượng đài Trần Phú ở trung tâm Hà Tĩnh. THL vẫn tựa lưng vào thùng và ngồi cách mình ít nhất là 20cm. Làm xe ôm mà không một lần được ôm!


(xin phép tạm dừng, mai kể tiếp)
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]