Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

TÙY HỨNG TR M HẢI " NHỚ ĐÂU KẺ ĐÓ "


NHỚ ĐÂU KỂ ĐÓ


Trong lời giới thiệu nhật ký k6i 1970-1972 của Cam Tẩu Mã .Công nhận Thọ mom có con mắt xanh nhận định khách quan về những cái nhất của k6i ĐHCĐ.Còn tớ là thần dân của k6i, xin chứng thực những cái nhất của lớp k6i.Thể theo yêu cầu của các cựu SV k6i tớ xin viết tiếp vài hồi ức về lớp k6i thân yêu.Trước tiên xin lỗi các vị có tên trong bài viết này thể tất , vì tôi chưa được sự đồng ý của các vị .Vui là chính mà sai đâu bỏ đó cho tớ nhé

Minh Hải đang nhớ chuyện xưa



1.Đầu tiên là Lý Xuân Phác ( Hưng Yên ) hắn có nhiều cái nhất lắm : Là con duy nhất , lấy vợ khi đang học năm thứ nhất ,nếp tẻ đầy đủ nhất ,giờ lên chức cụ sớm nhất . Năm 2005 hội ta đi côn sơn kiếp bạc.Hùng đại mỗ  bẻ lái xe ô tô riêng đưa bác Phác về nhà riêng (Tôi và á hậu Hiền đi ké ) ỐI giời ơi xe đến cổng thì bầu đoàn thê tử nhà hắn kéo ra đông như trẩy hội chùa hỏi tíu tít . Phu nhân hắn vẫn tươi roi rói vẫn nhanh nhẹn như ngày xưa.Tôi như mê đi trước cái cảnh đoàn viên của nhà hắn .Sướng ơi là sướng khi nhìn hắn ngồi chiễm chệ đầu mâm sai phái con cháu y như bậc trưởng giả quê ta ngày xưa. Chăc là ối tên thèm rỏ dãi ra vì dù có lắm thóc lắm tiền hay đi công du nước ngoài nhiều tên k6i kín như bưng thiển nghĩ của tôi “ Hắn sướng thật” và xin ngả mũ chào thua.Thanh k6A VÀ THỌ mom k6B luôn alo bao giờ đi hội hằng năm thằng Phác luôn chủ động hỏi cần bao nhiêu lít để tao mang ( của nhà hắn trồng được mà ) Hắn tu rồi hắn rót rược mời chào ép các lão uống theo khó mà chối từ trong tiệc được. Công nhận là rượu hắn ngon


Lý xuân Phác với mọi người




2.Thứ hai là tên họ Đào ( Ngụ tại Đồng mỏ) tất cả các khóa đều biết những cái nhất của hắn .ở đây tớ xin bật mí mấy thứ
+ Bao nhiêu lần nghe giọng nói nhát gừng như rên của hắn tớ như muốn khóc : “ Trước khi đi bộ đội ,tao gửi thằng Đôi k6i nhật ký thư từ sổ sách… đến lúc về k10IA gặp nó xin lại .Nó nói nhẹ như không : “ Mất rồi” đau tao  quá !.Công sức ghi chép quãng đời thơ mộng nhất đi VÈO…” Hắn là tên chỉn chu mọi nhẽ , văn phong của hắn có những câu văn chết người ta .Giá mà nhật ký của hắn còn ( tớ đánh số là NK1) Trình vi tính của hắn giỏi ,thì “mốc son k6 ĐHCĐ” cứ là toàn bích đố thằng nào dám sửa. thành thử nhật ký k6i của Cam Tẩu Mã đây ( tớ đánh số là NK2) mới mon men trình chư vị thưởng lãm, cần mọi người bổ sung .Tên nào còn NK3, NK4…viết ra góp vui nhé

Làm gì có A-B-I ở K6 nhỉ

Đây nữa

Đúng là I rồi


+ Lớp k6i có bốn kiều nữ thì có ba tên tặng ảnh kỷ niệm cho hắn khi hắn vào lính Thế là nhất rồi.Một thời gian sau kiều nữ cuối cùng bí mật tặng ảnh của mình cho hắn.Hắn sướng âm ỷ,thế là đủ :”tứ nữ trình làng” rồi hắn cất kỹ 4 ảnh .Đợi bài :”Biên niên sử K6i qua nhật ký của Trần Minh Hải” mới tung lên báo cáo thiên hạ.
 Được các “cách cách” tặng ảnh thời đó hắn phải ngoan thế nào , tốt thế nào để mà người ta thương
Thế là hắn nhất trong hội k6 chúng ta.
+Giờ đây kho tư liệu về ảnh và các số liệu của hắn là nhất trường . U70 rồi hắn nên phụt bài ra đi, gần thì chúng ta xem cho vui và kiểm chứng , xa thì con cháu nó có cái đọc, biết đến các ông bà cựu SV hồi ấy mần răng khổ rứa

Đào hoa sao lại đánh đu một mình thế 
3.Trong mốc son k6i ĐHCĐ tớ ghi “ SV trốn vé nhẩy tầu rất siêu mỗi khi tranh thủ về nhà , về Ha Nội” .Duy nhất có 1 người chả bao giờ bận tâm đến chuyện đó. Đố chư vị biết là ai ? . Người đó cùng cơ quan với bố tớ ( Bố tớ bị tai nạn LĐ điện giật và mùa mưa bão T9/1968 tại cơ quan).Tầu về Hà Nội chị vòng qua cửa cơ quan về nhà .Tầu lên ga Lưu Xá chị trình thẻ công nhân ngành là oke gà đen .Giờ chị đã mất rồi
4.”Tình yêu xuyên quốc gia” đó là chuyện của anh Trúc (có khuôn mặt người vượn cổ Neandectan) Được anh cho xem ảnh người yêu .Nhòm được thư Tây viết (chữ viết rất to khoảng cách dòng rộng ,chứ không lê thê như ta viết dài lê thê, gửi cho người yêu nghe mùi mẫn lắm ).Tớ là người duy nhất bắt gặp anh giở từ điển tra chữ để trả lời .Anh đỏ mặt dặn tôi không được nói vơi ai
5.Blog CCB K6 ĐHCĐ khi kêu gọi viết bài đợt nhập ngũ cuối cùng của K6 ĐHCĐ có réo tên Thịnh”Tồ” ,Hải “Cam Tẩu Mã” tớ đọc truyện ngắn nữ quân nhân C2D76 cùng trong blog trên có mô tả ngô thịnh K6i…Sáng hôm sau nó về hát vang bằng tiếng Nga bài ca “ thời thanh niên sôi nổi “ (Tớ cười rinh ríc khoái chí )Thực hư thế nào chỉ thằng Tồ mới biết ,Tớ thì bán tín bán nghi sao tác giả lại viết thế , có lẽ có bột mới gột nên hồ chăng .Nhưng chắc chắn là Thịnh “Tồ” lấy vợ trẻ nhất !đến ăn đám cưới nó ngủ qua đêm nhà khác ,sáng qua nhà nó chúng tớ chào u Thịnh để về.Cô dâu Hông trẻ măng 18t má đỏ hồng bẽn lẽn chào.Cả lũ tấm tắc “ Thằng này giỏi thật,đưa con người ta vào đời sớm thế, đủ tuổi đăng kí chưa nhể .Cứ bảo nó là Tồ… không giỏi thì sao hắn ta tại vị mấy chục năm làm công tác tổ chức?
6.Tớ tự công nhận: Trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước K6 đi lính 1970-1972, duy nhất có tớ công tác ở ngoài Bắc .Hơn 3 năm làm lính tớ dự nhiều lớp , khóa huấn luyện nhất ( Tỉ như đoàn huấn luyện F304B, lớp đồ bản , lớp hạt nhân vẽ của binh chủng thiết giáp,lớp sĩ quan dự bị thiết giáp…)Có 1 tranh duy nhất được treo ở nhà triển lam 16 Ngô Quyền-Hà Nội năm 1976.Biển đề “ Triển lãm mĩ thuật Vĩnh Phú” tình cờ tớ vào xem nhòm thấy bồi hồi nhất đời tớ
Xin kết thúc ở đây ,xin nhường sân cho các văn bút như : Dũng Chít,Thọ Mom,Hồ Nam và các vị khác viết tiếp những bài cùng chủ đề này.Cảm ơn Dũng Chít đã xem và cho đăng lên blog K6 ĐHCĐ (Chít nhớ chèn thêm 1 số ảnh để chư vị đọc thư giãn mắt ! Xin chư vị cho nhận xét ,Cam Tẩu Mã xin cảm ơn trước.
Trần Minh Hải
33/148 Trần Duy Hưng-Cầu Giấy-Hà Nội
0989643856



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]