Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

ĐOÀN 1040 CÓ HAI HOÀNG VIỆT QUÂN

Hoàng Việt Quân  K7I - ĐHCĐ

Tôi K7I C3 D69 F304B SV năm 01, còn bố kia C1 D69 F304B Đại Học Sư Phạm VB năm 4, đã làm luận văn và đã tốt nghiệp.
Cũng là cái duyên, họ và tên khớp, một lần bù khú với Lê Huy Mậu chủ tịch Văn Học Nghệ Thuật BRVT, lại ngồi sát nách Nguyễn Trọng Tạo văn sĩ, thi sĩ, nhạc sĩ, và nhiều thứ khác. Ô Mậu nói với Ô Tạo: thằng Quân phó Tổng Biên Tập Tạp Chí VHNT Yên Bái, lên đường sáng nay rồi. Như một mũi kim chích vào óc. Thế là tôi hỏi về bố kia. Đúng bố rồi. Thế là tôi gọi cho bố, lúc đó vẫn giọng ngái rượu: tôi ra đến Bình Định rồi.
          Cái duyên: khi tôi chuyển về D224 thì nhận được thư của bố kia rằng tôi là ở đoàn SVĐH đang công tác ở D272 E270. Khi nhắc lại cái thư đó bố kia nói không nhớ. Cái thư đó là của ông nội tôi gửi hơn một năm mới đến, lộn sang Hoàng Việt Quân D272 E270. Chiến tranh nó thế! Sở dĩ ông nội tôi gửi là vì. Khi dừng chân ở xã Nam Thắng Nam Đàn Nghệ An. Nghe nói xã Đức Châu huyện Đức Thọ tỉnh Hà Tĩnh cách đây 2Km. Thế là tranh thủ sang thăm ông nội trước khi vào Nam. Lúc đó tôi ở nhà cụ Công (Nghệ Tĩnh gọi cụ là em mẹ) có em gái tên Thành rất xinh lại thêm đồng hương, nên hai anh em nói chuyện vui lắm. Khi hành quân nghỉ ở Đức Lạc. Ngoài Đoàn 1040 còn có Đoàn 1042 Hà Tây song hành. Lúc đó là buổi sáng, nghe tiếng bom tôi lăn xuống hầm chữ A ngay dưới võng. Rồi sau tôi ra ngoài làng thì thấy xác ông Đẩu được mọi người vừa vớt lên từ dưới ao, đang đắp chiếu, lòi một mảng ngực đẫm máu và nước ao. Nguyên do là 1042 hành quân gần sáng mới đến Đức Lạc, dừng là mắc tăng võng ngủ ngay. Mặt trời lên chiếu vào tăng sáng lóe, thế là máy bay bắn một quả vu vơ. Nghe tin 1042 bị bom chết 7 người, ông tôi ra nghĩa trang thấy đề Nguyễn Viết Quân Đoàn 1042. Ông nghĩ là chắc ghi nhầm. Ông viết thư cho bố mẹ tôi ở Nam Hà sau đó là tôi. 1976 tôi về quê thăm ông nội và sang thăm cụ Công nhưng chỉ gặp bà nội Em Thành, bà nói Thành chết rồi mấy tháng trước khi đi dân công ở bến phà Long Đại. Thật đau và buồn quá.
1975 tôi về học K11IA, còn bố kia về ĐHSP làm giảng dạy, cán bộ tổ chức, 1992 về Yên Bái làm phó TBT tạp chí VHNT YB. Bố kia có 27 tác phẩm văn, thơ, phê bình, kịch, nghiên cứu lịch sử… là Hội viên Hội nhà báo, nhà văn, văn học dân gian, tạp chí văn học nghệ thuật miền núi… Bố kia nghỉ hưu 2010 để tìm hiểu, để lấy vợ… Hiện nhà văn Hoàng Việt Quân đang sống ở thành phố YB, xung quang nhà bố kia là các doanh nhân và tiệm buôn. Số DĐ bố kia : 0986362739.

11 nhận xét:

  1. Hoàng Việt Quânlúc 13:06 6 tháng 1, 2012

    Xin đính chính Đoàn 1041 chứ không phải là Đoàn 1042.

    Trả lờiXóa
  2. Chào HVQ yêu quý.
    Gửi Q chút mùa đông giá rét HN nhé. Nhớ Bắc hà và thời SV thái nguyên lắm ko?
    Nhân chuyện của Q kể, mình cũng dậy nhớ,tụi lính ĐHSP đoàn 1040 chúng mình chúng nó cũng hay nhắc đến HVQ sư phạm. Có 1 tình tiết mà mình nhớ mãi. Thăng Trần tiến Hưng SV năm 4 văn, nó kể:" Có 1 lần ở số 4 Trưng nữ vương, chỗ tụi mình thời gian đầu đóng quân . Thằng Q sư phạm, đến chơi. Thăng Hưng kể là nhặt được 1 cuốn nhật ký của 1 chiến sỹ thuộc quân lực VNCH, xem qua rồi tụi thằng Hưng đốt đi, vì ko dám tàng chữ sợ kiểm tra quân trang lại bị " khép tội" tàng trữ văn hóa đồi trụy..(đang phấn đấu vào Đảng bị khép tội này thì toi). Thế là thằng Q sư phạm lồng lên tát thằng Hưng 1 cái...Sau lại xin lỗi rối rít, vì ko kìm được cảm xúc.Với Q sư phạm, nó hiểu biết đấy là những tài liệu rất quý giá, nó giúp 1 góc nhìn, 1 chút lý giải tại sao chúng ta đã đi qua được cuộc chiến khốc liệt vừa qua, lai toàn thắng....( chợt nhớ Hồi ký ĐTT cũng vậy thôi, nó may mắn đã được 1 người lính có văn hóa lưu giữ).
    Cảm ơn HVQ đã cho chúng mình thêm 1 cảm xúc .
    Mình còn 1 kỷ niệm với 1041 nữa đấy. hẹn Q ở Mail nhé. Thân yêu

    Trả lờiXóa
  3. Hoàng Việt Quânlúc 07:27 9 tháng 1, 2012

    Chào Trác Dũng, HVQ yêu quý, gay to không biết lấy gì đền đáp đây. Bông phèng tí vậy. Hưng năm 4 văn và Quân được điều xuống canh giữ khu gia binh Hòa Khánh, đầu nhà lại có em Tuyết con hạ sĩ SG sang chơi, gọi anh Hưng mà lại chú Quân. Lúc đó Tế là Đảng viên nên được coi kho bom B2 còn 6 quả (2 quả đã ném xuống Xuân Lộc. Sau đó mình và Danh Phương lại được cử bảo vệ khách sạn Bạch Đằng. Còn chuyện mình với Hưng tý toi hẹn kể sau.

    Trả lờiXóa
  4. Quân Cơ điện ơi.
    Vào đây lại được gặp bạn.
    Mình nhận được Mail của Q rồi nhé.
    Hà nội hôm nay đang ấm dần lên đấy.
    Thân mến

    Trả lờiXóa
  5. Tôi biết Hoàng việt Quân yiên Bái,tay này trông rất bình thường ,tuy nhiên đời sống nội tâm ,sức viết thật phi thường...song cũng giống như mấy bố già u60 sư phạm.máy tính là thứ họ ghét nhất,Tôi cam đoan với Ô Quân cơ điện như thế không tin ông hỏi lại xem...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Một cái "còm" hay thế mà lại để cái tên "Nặc danh" thành ra giảm giá trị đi đến tám lần. Từ may về sau nếu còn Nặc danh là CCB1040 sẽ không cho "còm" hiện lên nữa đâu!

      Xóa
    3. Cảm ơn Cụ Nặc danh, với tôi chỉ cần một chữ về đồng đội và những người chiến sĩ năm xưa là tôi biết ơn và sung sướng chừng nào.Cụ Nặc danh nói hoàn toàn đúng : trước khi viết tôi đã gọi điện cho Lão để xin cái ảnh để bài viết của tôi thành Bài Ký, chứ không phải lời phát biểu cảm tưởng. Nhưng nói đến thế là Lão ú ớ quả là Lão chỉ biết cây bút mực ( rất nhiều mực ) và tờ giấy. Lão chỉ biết đi xe đạp.Hoàng Việt Quân vóc dáng nhỏ bé, vai đeo túi vải, đi trên chiếc xe đạp Mifa màu vàng nhạt đã cũ, đằng sau gác - ba - ga buộc một chiếc cặp da màu đen khá to, lẫn vào dòng người đông đúc, ngược xuôi trên đường phố...
      Quê gốc ở Làng Mọc, Quan Nhân, Cự Chính, Nhân Chính, Hà Nội nhưng Hoàng Việt Quân lại được sinh ra ở Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vì khi đó cha anh là ông Hoàng Kim Try, nguyên cán bộ tiền khởi nghĩa, tham gia Việt Minh, được tổ chức phân công làm quân báo tại Trung Quốc. Quân học cấp 1 ở Hà Nội, học phổ thông ở tỉnh Lào Cai, là giáo viên dạy học ở các tỉnh Lào Cai, Hoàng Liên Sơn (cũ) và Yên Bái.
      Tôi cũng cam đoan với Cụ Nặc danh là : tôi Hoàng Quân CĐ rất yêu cái Lão ghét và rất yêu Lão về cái sự ghét đó, nhưng nghịch lý của tôi là nghĩ một lối mà không muốn làm theo lối đó vì, chúng tôi là dân kỹ thuật phải chú ý đến kỹ thuật mới. Đó là thiên chức, Cụ Nặc danh ạ. Chào Cụ Nặc danh, một lần nữa xin cảm ơn Cụ Nặc danh.

      Xóa
  6. Chào H.V.Q cơ điện và CCB1040:Tớ là dân SP,mà lại chửi mấy lão giáo trì độnvà buồn cho cái U60 của mình nữa ,nên đành phải nặc danh thôi,chào đồng đội nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàng Việt Quânlúc 09:32 17 tháng 1, 2012

      Cụ Nặc danh kính mến, tôi hiểu lắm và đề nghị CCB1040 đừng xóa các còm này cho tôi được liên lạc với Cụ Nặc danh vì Cụ Nặc danh đã nói lý do. Còn cái : "Nhận xét này đã bị tác giả xóa" là tôi chỉnh sửa thành xóa hết sức xin lỗi do " cậu đánh máy " lại là tôi. Tôi cũng có vài suy nghĩ cần trao đổi với Cụ Nặc danh do biết khá nhiều khuôn mặt các văn sĩ. Vấn đề này rất hay mang tính học thuật lắm.
      Được như vậy cảm ơn lắm lắm.
      HOÀNG VIỆT QUÂN :K7I-K11IA, A1 B3 C3 D69 F304B.
      ĐỊA CHỈ : 90/21 Hoàng Văn Thụ Phường 7 TP Vũng Tàu Tỉnh BRVT
      DĐ : 0983129328.
      quan0709@gmail.com

      Xóa
    2. Hoàng Việt Quânlúc 07:58 21 tháng 1, 2012

      Công nhận "Cụ Nặc danh nhớ tốt thật " trì độn " là chữ của tôi hay dùng ở TS.

      Xóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]