Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

CÂU LẠC BỘ CÂU CÁ



Ngày 29 tháng 12 năm 2013

       Ngày cuối tuần (28/12/2013) trời trong xanh, rét buốt. Không ngờ năm nay thời tiết vào đông một cách đột ngột, không có giai đoạn giao thời.Đang nắng thì trời trở rét, tưởng là chỉ rét sơ sơ như mọi năm rồi vào giữa vụ mới rét hẳn hoi, ai ngờ rét đậm rét hại luôn. Phía bắc tuyết phủ, mọi năm nếu Mẫu Sơn hoăc Sa Pa có tuyết thì khối người lên xem.Còn năm nay cả tuần liền có tuyết,tuyết đọng thành băng chẳng ai thèm lên nữa vì quá lạnh. Cây cối vườn tược ở đó bị hỏng hết. Thật là một mùa đông khắc nghiệt
   

 Nhưng không vì thế mà mọi hoạt động bị ngưng trệ. Chúng tôi cũng vậy. Mặc dù hôm nay trời giá rét, nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội dưới 7độ C, chúng tôi vẫn làm một chuyến hành quân ra ngoại thành theo như chương trình vạch ra từ trước.
Đường đê 
Đó là Lễ ra mắt CLBCC.Ngay từ hôm trước mọi người đã chuẩn bị cần, mồi và thính những thứ không thể thiếu trong bất kì một cuộc câu cá nào. .Tôi còn nhớ hồi học cấp 1 ở Vân Hồ có những lần bắt cá ở hồ Bẩy Mẫu là lúc giở giời cá nổi lên đầy hồ chỉ việc lấy vợt mà vợt. Còn đi câu thì đây là lần đầu tiên. Hôm qua đã nhờ Thọ Mom mua hộ cái cần loại rẻ. Vì mình chắc chỉ câu vớ vẩn, còn câu thực sự là những người kia.Đó là Bình Tàu, Thọ Mom những tay câu có hạng. Lần trước câu ở Thường Tín hai tay chơi này câu được mấy con liền mà to ra phết toàn trên 1kg/1con. Mình nhìn hai tay này với con mắt thán phục
           _ Bọn em ăn thua gì, câu như thế mới chỉ thuộc loại xoàng thôi.
       Khi ngồi yên ổn trên xe Bình tầu nói.
       Vậy thì còn ai nữa Trên xe còn 2 Cường. Một là Nghiêm Xuân Cường học K4 đi lính về học tiếpK8,một nữa là Nguyễn Văn Cường học K7 về K11. 7h sáng hai tay này đến quẳng xe nhà tôi, rồi cả 3 đi bộ ra ngã tư Văn Cao _ Đội Cấn ( cách nhà tôi khoảng 100 m ) với đồ câu lỉnh kỉnh. Tôi hiểu đi câu là cả một quá trình công phu,từ khâu mồi, thính, cần các loại v v.Cần câu từ 100 ngàn đến 1 vài triệu, câu thả, câu vắt v v. Nói chung cái gì tôi cũng phải hỏi. Và câu cá cần một đức tính quan trọng là kiên nhẫn, yên lặng Như vậy mình hơi kém món này, ngồi làm gì cũng chỉ nửa tiếng là khó chịu rồi.
         Lúc này xe vượt cầu Thăng Long sang phía Đông Anh.Qua khỏi cầu xe rẽ trái theo đường đê. Xe tiếp tục chạy qua điếm canh đê Đại Mạch khoảng 1,5 km thì rẽ phải xuống một trang trại. ở đây có một hồ câu rộng. mọi người chuẩn bị cần và mồi, thính.
Cây Đào tiên 

Lợn Gà 
Chủ trang trại đi vắng, chúng tôi biết tay này cũng là dân Cơ Điện K10. Trong lúc chuẩn bị câu tôi hỏi Bình Tầu:
         _ Bình Tầu Thọ Mom là loại xoàng thì ai là xịn
       .Bình hất đầu về phía hai Cường :
         _ Hai tay chơi kia kìa, thuộc loại có hạng, tay nghề hơn 20 năm rồi đấy
     Sau này tìm hiểu thêm tôi biết rằng hầu như tuần nào 2 Cường cũng phải một lần ra hồ câu. Từ hồ Tây,hồ Đồng Mô, rồi Cầu Bươu , hồ Bẩy mẫu.Tuy vậy các tay này cũng chỉ thích câu xa ra ngoại thành vì đi câu là hình thức giải trí mà. Theo Cường méo thì như người nghiện một tuần mà không ra hồ 1 lần là không chịu nổi, nó cứ bứt rứt trong người.
Thợ câu 

Phục vụ cho Lễ ra mắt 

Đồ nghề 
      Đúng, mỗi người đều có một thứ để nghiện.Nào là thuốc lá, câu cá, vi tính, chơi bài, xe đạp, bóng bàn, chụp ảnh v...v. Sơ sơ tôi đã thấy những người Cơ Điện quanh tôi có những món nghiện như trên, vâng những món nghiện lành mạnh, tăng cường thêm sức khỏe, trí óc thêm minh mẫn, rèn tính kiên trì ...Chính tôi thích như vậy
           Bây giờ đã chuẩn bị xong mọi người tản ra xung quanh hồ,mỗi người một vị trí thích hợp rải thính và ngồi yên lặng chờ cá đến,những chiếc phao dập dình trên mặt nước theo nhịp sóng lăn tăn.  Mỗi người 2 cần, tôi được Cường K4 tăng cường cho một cần nữa. Hôm nay gió nhẹ Mặt trời đã lên cao Khoảng 30 phút đã trôi qua mà không động tĩnh gì.
Tư thế 

Ngồi rình 

Ngồi câu 

Lại một người nữa 

Thợ câu 

Cũng là thợ câu 
Tiếng Bình Tầu :
            _ Chỗ anh Cường có sủi tăm không ?
           _ Không, hôm nay rét quá chắc không có cá !
          _ Chỗ em có tăm nhưng phao vẫn đứng yên.
       Lúc này Hùng Bò mới đến. Cũng 2 tay hai cần Hùng đứng vào một chỗ. Tất cả lại yên lặng sợ cá nghe động bỏ đi mất. Chợt có tiếng reo và tiếng giật cần. Bình giật được một chú trôi khoảng gần 1kg, mọi người đề nghị chụp ảnh, Bình vừa cho xuống nước con cá như có điểm tựa quẫy mạnh và văng đi mất. Thế là xong ảnh không chụp được, cá thì bơi không quay đầu lại. Lúc này tôi mượn được của Cường K7 quyển "Truyện nhà quê " của Tác giả Nguyễn Quang Lập, vừa trông phao vừa xem. Khoảng hai tiếng sau vẫn không có một con nào cắn câu. Lúc này cũng qua giờ ngọ,bọn tôi vào liên hoan
Chuẩn bị cho bữa trưa 

Nâng côc vui vẻ 
.Lễ ra mắt CLBCC mà không có cá. Hùng Bò nói :
         _ Nếu chiều nay mà vẫn không câu được con nào thì coi như hôm nay là buổi trù bị thôi
     . Mọi người nhất trí. Ăn xong mọi người nghỉ ngơi một lúc rồi tiếp tục câu. Chợt nghe tiếng reo hò Cường K4 giật được một chú Trôi hơn 1kg, sau đó một lúc cũng Cường K4 lại giật thêm chú nữa. Vậy là lễ ra mắt CLBCC thành công tốt đẹp.
                             Danh sách CLBCC như sau ;
            1 _    Nguyễn Doãn Thọ         K6 K8           Chủ nhiệm
            2 _    Nghiêm Xuân Cường     K4 K8           Phó Chủ nhiệm
            3 _    Nguyễn Thanh Bình       K10               Thư ký
            4 _    Nguyễn Văn Hùng         K10
            5 _    Đỗ Trọng Hiền              K 10
            6 _    Hồ Nam                        K6 K10
            7 _    Nguyễn Văn Cường       K7 K11
            8 _    Lê Ngọc Bảo                 K10
            9 _    Trần Tiểu Bình                K10               ( CH SEC )
          10 _    Nguyễn Quang Lãng       K10
 
           CLBCC sẽ tổ chức đi câu 1 tháng 1 lần, địa điểm có thể xa hoặc gần kết hợp vui chơi giải trí lành mạnh và sẵn sàng kết nạp thêm thành viên mới. Quĩ hội 2014 là 500.000 đồng/1 thành viên
Cá đã mác câu 

Nộp lệ phí 
          Mọi người ra về trong không khí vui vẻ và chờ chuyến đi câu tất niên. Chỉ chưa đầy một tháng nữa thôi chúng tôi sẽ quyết câu một trận cho ra trò. Riêng tôi vẫn phải dặn nhỏ Cường K7 nhớ mang quyển truyện NQL đi để tôi đọc tiếp 

5 nhận xét:

  1. Các bác đừng nghĩ rằng anh Hồ Nam đưa nhầm bài vào trang này !? Anh hoàn toàn chuẩn : Nhìn kĩ sẽ thấy rặt là CCB cả . Ngồi trên xe khi sang Phà Chèm các bác thi nhau kể chuyện bắt cá thời lính trận : Bác Cường K4 - câu cá trên dòng Sê Pôn , bác Thọ Mom dùng AK bắn kiếm cá trước khi vượt sông Thạch Hãn vào đánh Quảng Trị 1972 , anh Hồ Nam và anh Cường K7 dùng thủ pháo đánh cá trên sông Sê rê khốp - Tây Nguyên . Còn Bình tàu liều mạng dùng quả US buộc mỏ vịt , tháo chốt thả xuống lòng sông Ngân - Cao Bằng . Đầy ắp những kỉ niệm đời lính , các bác đều hứa sẽ viết lại để mọi người hình dung ra hơn 40 năm trước người lính đã đi "câu " như thế nào .

    Trả lờiXóa
  2. hồ đẹp,rộng ,có trôi củ mà thả diều thì tuyệt cú mèo..a Hồ nam chắc chưa nghiên câu ..phải vài buổi nữa ,,hay là nghiện NQL he he he

    Trả lờiXóa
  3. Cường cau 54 này bây giờ mà nghiện là nghiện tất Thứ nhất là câu , câu không được quay ra nghiện NQL , một lúc mỏi thì đã có bộ bài màu xanh Quyết không để hở một phút nào trong ngày dã ngoại ha ha ha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chưa đến lúc 1 tuần không ra hồ câu 1 lân la không chỉu đươc,,bị vật ,he he he

      Xóa
  4. Mình mong được như vậy ! Nhưng muốn thế tay nghề phải cao Và vì thế nên hôm nào lén lút nhờ Cuong Cau 54 hướng dẫn riêng 1,2 buổi Ha ha ha

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]