Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

NGHĨA TÌNH CCB THÀNH CỔ (phần một )

Tháng 8-72   chúng tôi được giao quân cho chiến trường Quảng trị vào   E88-F308. Cùng lúc đó có một tiểu đoàn quân Hà Tây cũng bổ xung vào. Khi ấy tôi chỉ biết số anh em cùng Trung đội 2  và trực tiếp 9 anh em tiểu đội tôi mà thôi.Những ngày sống chết có nhau ấy với chúng tôi vẻn vẹn có hơn tháng trời thì tôi bị thương ngày 4-9 rồi đi viên ,ra Bắc..Mãi đến 1-73 khi tôi về lại đơn vi ở Phúc Trạch -Hương Khê thì chỉ gặp số lính mới Thái bình bổ sung thôi.Phải chờ đến ngày ra Chương Mỹ thì lác đác có anh em cũ ấy bị thương về đại đội 10 ,may sau chỉ có Hải người làng Chuông về làm A phó với tôi..Sau này chuyển ngành về đi học và công tác chúng tôi ít biết về nhau lắm.May sao năm ngoái trên trang QSVN tôi đọc được thông tin về một số CCB E88 của Quảng Trị năm xưa vẫn sinh hoạt đều hàng năm vào ngày 4-1.thế là tôi liên lạc ,tìm đến với những đồng đội đã cùng đội bom-pháo và chiến đấu bảo vệ thành cổ năm 72 ấy.
 Tôi vẫn vào thăm các đồng đội luôn và được anh em quý mến nhau lắm.Hôm rồi có Cụ thân sinh của Lê văn Long  lính thuộc D4 qua đời,Tôi đã vào thanh oai cùng các đồng đọi viếng Cụ và chia buồn với gia đình của Long. Hôm sau có anh Thiết K3 Cơ Điện cũng là lính 88 thời ấy vào viếng Cụ cùng phu nhân là chị Phiến cũng K3 I Cơ Điện.


Các đồng đội Thanh oai rất cảm đông trước tình cảm của chúng tôi.Các Anh tiếp đón ân cần và đưa chúng tôi đi thăm các di tích và nghĩa trang liệt sỹ Thanh oại.Sau đây là một số hình ảnh Thọ ghi lại được
Hôm sau anh Long conmf gọi điện ra cho tôi cảm ơn một lần nữa

Tang lễ bố long thanh oai



Nơi đặ linh cữu Cụ và dàn kèn đồng

 viếng Cụ buổi sáng

Nghĩa trang liệt sỹ thanh oai

Thêm chú thích


Thêm chú thích

Thêm chú thích


Thêm chú thích

Chiều chờ nhau ở nhà anh Phúc Kim Bài


Anh em đến sau

Thêm chú thích

Và đông dần các đồng đội xưa

Thêm chú thích

Vào gần nhà Long ở Kim phúc -Kim Thư -Thanh oại chuẩn bị

Vòng hoa của Đồng đội anh Lonmg viếng Cụ



Thêm chú thích

Đội ngũ trước khi vaog Tang lễ

Đội hình

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Đọc lời viếng của Đoàn

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Phút mặc niệm Cụ

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Anh Long ra tiếp và cảm ơn các đồng đội










1 nhận xét:

  1. Các bác cho cháu hỏi chút ạ có bác nào ở c25 e88 f308 năm 72 chiến đấu ở Quảng Trị ko ạ

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]