Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

GẶP LẠI CCB CƠ ĐIỆN NĂM XƯA

      Nhân dịp đi Nam Định dự lễ hội Bia hơi Hà nội, tôi được gặp lại đồng đội nhập ngũ cùng ngày năm xưa. Tháng 1-72 ở C3 D54 với tôi có Nguyễn Trường Phước SV K5 người dỏng cao, tóc đen nhánh và hơi xoăn còn da trắng bóc. Phước là người miền Nam thì phải, đi B vào Quảng Trị tôi không rõ anh vào đơn vị nào, sau chỉ nghe nói anh đã hy sinh. Nhưng Họa và Lâu ở Nam Định nói anh Phước vẫn còn sống hiện ở thành Nam và còn cho tôi số điện thoại.

      Khi đang uống bia của lễ hội trên tầng 2 tòa Thủy tạ bên hồ Vị Xuyên thì Họa nhớ ra và liền gọi cho Phước cùng tới chung vui và để tôi gặp lại đồng đội. Một lát sau anh Phước tới, khi nhìn thấy anh tôi lắc đầu không phải, đây không đúng là Phước khi xưa. Sau khi bắt tay chào hỏi kỹ càng thì đúng vậy. Anh cũng là Phước K5 người Nam Định cũng nhập ngũ 1-72. Tuy nhiên anh Phước này lại ở D51 cùng anh Lung.... và anh không đi B tháng 4-72 với D51 vào F304A mà được chuyển sang một đơn vị kỹ thuật khác.
Khi tôi hỏi anh về anh Phước D54 thì anh cũng công nhận đó là Phước người miền Nam. Thế là nỗi mong gặp người bạn chiến đấu xưa tưởng đã hy sinh mà vẫn còn sống không thành. Anh thực sự đã hy sinh tại Quảng Trị rồi, tôi lại phải dò lại danh sách liệt sỹ của E88 xem có tên chưa, ở C nào D nào. Thế là danh sách Liệt sỹ Cơ Điện lại phải bổ sung tên của anh Phước vào.
      Tuy vậy tôi vẫn rất vui vì tìm thêm được đồng đội nữa và tôi còn đưa anh ra giới thiệu với cả hội bia về người lính Quảng Trị còn sống trở về vui với hội bia hôm nay. Trong không khí hội ấy vẫn vang lên các bài ca Cách mạng do Ca sỹ và các bạn bè hát lên. Già với trẻ, người của ngày xưa, người của hôm nay, Cơ Điện Hà Nội với Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình... cùng vui trong lễ hội với cốc bia vàng óng "một nét văn hòa Việt"
       Nhân đây tôi cũng muốn đề nghị với các bạn Cơ Điện các khóa, các lớp tìm xem, nhớ xem có ai là liệt sỹ Cơ Điện chưa được phát hiện hay có thông tin gì về quê quán của họ không.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]