Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

Tìm đồng đội

BBT vừa nhận được tin của một cựu SV K10 ĐH CĐ như sau:
Nhân dịp các CCB sắp họp mặt , em có việc là việc nghĩa nhờ các bác CCB tư vấn và để ý giúp em.
Cụ thể là gia đình em có 2 ông cậu hy sinh nhưng bao nhiêu năm không tìm thấy mộ và hài cốt

1. liệt sỹ Trần Duy Tường sinh 1930 quê Đức Vịnh Đức Thọ Hà Tĩnh.
      Liệt sỹ Tường hi sinh ngày   21/06/1968 tại Nghĩa Bình, chôn tại khu vực riêng của đơn vị. Ls Tường là bộ đội từ chống Pháp.
2. Liệt sỹ Trần Duy Cơ: sinh 1940
      Chức vụ lúc hi sinh: tiểu đội trưởng đơn vị KB
      Cấp bậc: Thượng sỹ. Liệt sĩ Cơ hi sinh ngày 18/06/1970 tại Mặt trận phía Nam, chôn cất tại nghĩa trang mặt trận (F-71141).
      Có 1 chi tiết là liệt sĩ Tường lúc hy sinh là trưởng ban thông tin trung đoàn 3 sư 3 ( hoặc sư 330) mà đ/c Nguyễn Nam Khánh là chính ủy sư đoàn.
      Em liên hệ nhiều nơi mà không tìm được. CCB nào biết thông tin về liệt sỹ hoặc có ai trước ở sư 330 có thông tin thì báo cho em để em liên hệ. Em nhờ các anh nhé. Cám ơn nhiều.
     Lê Minh Công

3 nhận xét:

  1. Thông tin về các Liệt sỹ này đi trước chúng ta nên khó có ai trong CCB Cơ Điện biết được,nhưng có may thì sao nên cứ thông tin là đúng.con theo Tôi Công nên gửi thông tin này lên bộ Quốc Phòng nhờ tra cứu .

    TÂM SỰ CỦA LÍNH QUẢNG TRỊ
    Hôm nay 16-9 ngày bốn mươi năm trước chúng ta để lại thành cổ tan hoang trống rỗng cho địch sau 81 ngày đêm bảo vệ.Là một người lính đã chiến đấu tại Quảng Trị trong đội hình trung đoàn 66 sư đoàn 304 tôi không bao gời có thể quên được.Giờ đây xem truyền hình nói về thời gian đó mà tràn ngập tự hào về một thời oanh liệt .Nhưng Tôi cũng bồi hồi nhớ tới các đồng đội của mình đã nằm vĩnh viễn nơi chiến địa ác liệt năm xưa.Tôi vốn là sinh viên K3 đại học Cơ Điện,tháng 1-1972 được lệnh nhập ngũ với nhiều sinh viên khác khi vừa hết học kỳ 9.Hơn 3 tháng huấn luyện tại D51-F304B chúng tôi đi B với niềm tin chiến thắng bởi khi đó chúng ta đã giải phóng Quảng trị và đang thừa thắng tiến lên.Vào đến QT chúng ttooi được bổ sung vào E66-F304 thì vừa lúc chúng ta dừng tiến mà chuyển sang phòng ngự chống tái chiếm của địch.thế là những ngày giữ chôt,chịu đựng bom pháo và xe tăng của địch đánh phá ăc liệt dần.Tổn thất của ta tăng lên và ta phải lùi dần về quang thành cổ.Hàng ngày chứng kiến tổn thất của đơn vị và hy sinh của đồng đội mà đau xót nhưng chúng tôi vân kiên cường cho đến đêm 15-9 khi được lệnh rút ra khỏi thị xã sang bờ Bắc sông.
    40 năm đã trôi qua ,Tôi có nhiều lần công tác ở Quảng trị và thăn lại chiến trường xưa nơi thành cổ.Mỗi lần vào hành lễ tại đài tưởng niệm chiến sỹ thành cổ hay bức tường chứng tích sinh viên Tôi lại nhớ tới bao đồng đội có cả sinh viên Cơ Điện của Tôi hy sinh tại nơi đây.Năm 2007 trong một lần bào thắp nhang tưởng nhớ đồng đội tôi có làm bài thơ ngắn :
    Đơn côi từ cõi thiêng về
    Buồn tênh nhớ Bạn mùa hè Bẩy Hai
    Quảng Trị có một không hai
    Thảnh thơi bạn nghỉ đêm dài Thiên Thu
    Đây là chút suy tư về cuộc chiến xưa,nhớ Bạn mà tự vấn Mình chưa làm được nhiều để thỏa nỗi mong niềm gửi của người đã mất cho người còn sống.
    Ngày này ,khi đã nghỉ hưu rồi thì còn có thể làm được gì nữa đây cho Đời cho Đồng Đội.Mong được sự thông cảm của các Bạn mãi mãi tuổi Hai Mươi.
    Điên thoại liên lạc :0988018756


    Trả lờiXóa
  2. Chau cung muon tim ba chau cac chu a

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này sẽ bị xóa vì nặc danh và không dấu tiếng Việt

      Xóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]