Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

Mua đất bờ Thạch hãn

Nguyễn Trọng Luân CCB K5

        " ...Dọc bờ sông sáng ấy chắc toàn lính xưa, uống cafe trong gió Thạch Hãn mát rượi vẫn nhiều gã đang nhớ thương đồng đội mình không có những giây phút này. Có lẽ đây là những quán cafe bờ sông trên những mảnh đất "đắt" nhất trên đời..."
      Mình viết bài thơ này khi hình dung ra đôi bờ Thạch hãn bây giờ, hình dung ra nhưng ai mua đất về đây dựng ngôi nhà mới trên xương cốt người lính trẻ một thời ...

Bia di tích Dinh Tỉnh trưởng - Quán cafe ven sông Thạch Hãn - - Cây phượng vĩ gần mộ cậu L.M.Sâm
Có lúc nào bạn nghĩ về Thạch Hãn mua đất không ?
Vài chục mét vuông cỏ hoang và lau lách
Sao người cứ về phố phường chen chúc
Nơi đây trăng gió hoang , hoa cỏ cũng còn hoang
Có bao giờ dừng lại chuyến vô nam
Ghé quán cà phê bờ sông vắng khách
Trong đắng ngắt giọt buông tí tách
Máu bạn mình một sớm rỏ như sương

Ôi giọt sương mai ở mỗi chuyến đò ngang
Đỏ màu máu những người chết trẻ
Hoa phượng đỏ , sao bờ sông này hoa đỏ thế ?
...Sáng nay trời rất trong

Hàng chục năm sau sông lúc uốn lúc gồng
Sóng rỉ rả vạn đò thì trầm lặng
Kiếp đò dọc đò ngang vẫn suốt đời nghèo xác
Chỉ những con đò thương bạn dưới đáy sâu

Sao không có ai về mua đất ở nơi đây ?
Dựng quán gió thanh tao thuận đường xuôi cửa Việt
Quán Hải sản và rượu quê đằm môi rồi đọc thơ Cao bá Quát
THạch Hãn ơi , ai ở mãi với đôi bờ ?

Một mét đất nơi này là xương cốt bạn ngày xưa
Một căn hộ là xếp hàng trung đội
Đất thì hiểu có bao nhiêu tâm hồn nhiều vùng quê rộn ràng cười nói
Hoa cỏ cứ thản nhiên đất lặng lẽ nuôi mình

Có ai về mua đất Thạch Hãn không?
Mua sao nổi tâm hồn người dưới đất
Bạn tôi bảo đất nơi này rất đắt
Tôi về ...
           ...khóc với dòng sông


20/9/2012

3 nhận xét:

  1. "Một mét đất nơi này là xương cốt bạn ngày xưa
    Một căn hộ là xếp hàng trung đội"
    đắt quá !

    Trả lờiXóa
  2. Bởi thế mà quanh khu bến vượt xưa có ai dám mua bán gì đâu,chỉ có mấy bàn cà phê nương bóng ngậm ngùi thôi.Và chính nơi ấy chân gốc phượng cạnh bia di tích đó Thọ mom và L M Sâm bới tìm di cốt cậu của Sâm.Bây giờ có ai tới nơi ấy tìm lại kỷ niệm xưa mà không ngăn được dòng nước mắt chính mình.

    Trả lờiXóa
  3. Buồn quá Anh ơi !
    Em xin lỗi không báo anh Luân dự cuộc bia mùa thu vàng 2012 của K10 .

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]