Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

Ngày thứ 10 Xuyên Việt - kỉ niệm tròn 1 tháng

NGÀY 25-10
Hôm nay chỉ đi Cần Thơ nên khá thong thả,sáng xuống tầng một khách sạn ăn Bufe rồi cà phê nhâm nhi.Có người còn tranh thủ sang nhà lưu niệm công tử Bạc Liêu bên cạnh để tham quan.Hơn 7 giờ cậu cán bộ Tỉnh đội tới đưa chúng tôi đi thăm vườn chim Bạc Liêu chỉ tiếc là sau 7 giờ thì lũ chim trời đã đi kiếm ăn cả nên chỉ gặp mấy con nuôi thuần dưỡng.Sau đó chúng tôi đến thăm khu lưu niệm nhạc sỹ vọng cổ nổi tiếng Cao văn Lầu."Vọng cổ"trước tôi không hiểu nghĩa nay được biết là "nghe tiếng trống"là gọi tắt 6 câu của bản nhạc nổi tiếng "Dạ cổ hoài Lang" mà ông Cao văn Lầu sáng tác tặng vợ yêu của mình khi Ông buộc phải bỏ bà bới mấy năm mà bà chưa sinh nở được.Không hiểu tác đông của bản nhạc hay Trời xanh có mắt mà khi tái hồi lại với Ông thì bà sinh liền cho Ông bảy người con với sáu trai lận.
Tiếp tục Đoàn đến thăm khu lưu giữ di tích đền thờ Bác Hồ được xây dựng thờ Bác từ năm 1969 trong vùng Địch.Đây chính là tấm lòng kính yêu Bác của Quân và Dân ở Bạc Liêu suốt những năm đánh Mỹ.Trung tâm vẫn là ngôi miếu nhỏ xây dưng năm xưa trong quần thể của khu lưu niệm này.
Rời Bạc Liêu chúng tôi lên Cần Thơ,cảnh sông nước trải rông hết tầm mắt về sự trù phú của đồng bằng Cửu Long.Vào Cần Thơ chúng tôi đến trạm khách T30 như một khách sạn của Thành đội Cần Thơ.Do còn sớm nên mọi người đi xem chợ,thăm chùa Dơi,chùa Đất mua các sản vật địa phương làm quà.Buổi tối Vợ chồng đại tá Trị và Hương giám đốc nhà nghỉ mời cơm chúng tôi với đặc sản như cá Tượng lâu năm và cá Linh mùa lũ.Cuộc vui bên một hồ trong khuôn viên của trạm T30 rất đẹp và thơ mộng,lúc đó trời mưa rất to vậy mà khi tiệc tan trời lại tạnh ráo thế là chúng tôi kéo nhau đi chơi đêm Cần Thơ đến khuya mới về ngủ.Đúng là tiện nghi như khách sạn 3 sao nên chúng tôi êm đềm trong giấc ngủ với giấc mơ cho cuộc hành trình ngày mai đi Đăk Nông sẽ mệt mỏi vì đường rất xấu.

1 nhận xét:

  1. Thiếu sót lớn là lần đi này Đỗ Mịnh Tường gặp lại rất nhiều ban cũ ở Quân khu 9 xưa kia ,nhất là tối qua ở Cần thơ.

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]