Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2012

NGHĨA TÌNH ĐỒNG ĐỘI BỐN PHƯƠNG

Nguyễn Doãn Thọ - CCB K6 - D54F304B - E88-F308

Vào đến Đà Nẵng chúng tôi đến thăm ngay Tướng quân Nguyễn Chơn một anh hùng nổi tiếng thời đánh Mỹ.Với Thọ đây là lần thứ 3 được tới thăm Ông,2005 cùng các CCB cơ Điên và 12-1011 cùng các CCB quân đoàn 3-Tây nguyên.Ông không khỏe lắm song vẫn nhân ra anh Ngôn người thư ký riêng năm xưa,Ông cảm đông trước chân tình của chúng tôi những CCB Đại Học Cơ Điện biết và nhớ Ông sau bao năm chinh chiến.Ôn lại thời trận mạc ông tỏ vẻ khâm phục các lính sinh viên vốn là tinh hoa của thanh niên thời chiến rất anh dũng và thông minh trong đánh giắc.Ông tặng mỗi người một cuốn hồi ký dày cộp về một thời hiển hách của Ông.Chúng tôi cũng dâng hương viếng Bà trần thị Lý vợ Ông và cũng là anh hùng LLVT.
Một người bạn chiến đấu và học tập của a Ngôn là thiếu tướng Nguyễn thành Nhơn,phó Tư lện QK5 do bận viêc không đón Đoàn được đã lệnh cho các chỉ huy trưởng các tỉnh Đội trên đường đi của Đoàn đáp ứng các nhu cầu ăn nghỉ. Thế là chúng tôi được đón tiếp chu đáo,bố trí nơi nghỉ tốt nhất,cùng giao lưu trong tiệc hay thăm quan bộ chỉ huy...Thậm chí có nơi chỉ mời chúng tôi ăn sáng với đặc sản địa phương vào giao lưu chớp nhoáng .
Tại Quy nhơn chúng tôi còn được đưa đi thăm cầu vượt vịnh dài nhất Việt Nam,rồi thăm mộ nhà thơ nổi tiếng Hàn Mặc Tử...Tại Hà Tiên chúng tôi được đến thăm mũi Nai điểm cuối của Tây-Nam Tổ quốc,Du lịch núi Bà đi xe trượt thể thao mạo hiểm và nghỉ tại khách sạn Pháo Đài có từ thời Tây cơ

Cái được lớn nhất trong chuyến đi này tôi cho là :Nhiều miền ,địa phương biết đến CCB Đại học Cơ Điện.Năm 1975 nhiều giáo sư,sinh viên Đại học Sài Gòn biết một anh lính Giải phóng nhỏ thó,đen đủi nói về Cách Mạng về thanh niên,trí thức miền Bắc trong đoàn quân giải phóng.Họ nghe như nuốt từng lời và hiểu Cách mạng là thế nào.Đấy là Trọng Luân nhưng không mấy ai biết anh sinh viên đai học Cơ Điện ngày ấy.
Năm nay Đoàn CCB Cơ Điện đi đến đâu cũng được giới thiệu rõ ràng ,rành mạch,chúng tôi thấy rõ sự thán phuc,tôn trọng trên khuôn mặt các đồng đội tại ngũ ,nhất là lớp trẻ.
Họ khâm phục cả Đoàn đã tổ chức được chuyến đi này,Họ kính trọng những người Cựu binh Cơ Điện tuổi 60 mà vẫn như 20 ngày nào.Bởi chưa hề có Đoàn CCB-Sinh viên nào tổ chức được như vậy đến với Họ .Quảng trị rồi Khu 5 dằng dặc tiếp sông nước Cửu Long lại Tây Nguyên hùng vĩ...Đoàn đều đặt chân.
Ngày đi,đêm nghỉ khác gì lúc thần tốc giải phóng miền Nam,vậy mà vẫn mạnh khỏe dẻo dai.Tôi không quên Tướng Nhơn khi tiếp chúng tôi tại nhà riêng cảm kích lắm.Uống rượu giao lưu rồi ,tâm sự rồi vậy mà khi chia tay Anh đứng ngoài cổng rót mời từng người mỗi người một ly.tôi đu nhiều ,gặp nhiều mà còn xúc đông huống chi mấy lính trẻ k10.
Ở Hà Tiên hay về Bạc liêu,Cần Thơ chúng tôi được coi là thượng khách.Nhà nghỉ 3 sao hiện đại ,tiệc rượu toàn thư hiếm của sông nước đồng bằng mùa lũ vậy mà vẫn như anh em lâu ngày mới gặp.
Lên Tây nguyên lại nhà nghỉ cỡ 3-4 sao ,tiệc khoản đại toàn đặc sản núi rừng làm chúng tôi căng mình vì phải uống hết mình,vui hết mình.Hỡi những CCB Cơ Điện trong chuyến đi có một không hai này hãy nhớ tới đồng đội phương xa đó mà chuẩn bị cho ngày tái ngộ. 

4 nhận xét:

  1. Sao k chụp ảnh cùng tướng Nguyễn Chơn rồi đưa cùng bài này có phải hay bao nhiêu k .

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô ý kiến của Cường ,ảnh chụp cùng tướng chơn và Tướng Nhơn có rất nhiều .chắc là Đ V Dũng còn bận nên chưa chèn kịp thôi hãy chờ nhé.

    Trả lờiXóa
  3. CÁC BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

    Chuyến đi xuyên việt của chúng tôi qua nhiều vùng biển đảo ven bờ đẹp lắm.Tiếc là chúng tôi chưa ra côn Đảo ,Phú Quốc hay Trường Sa được để thấy hết sự hùng vý bao la mà thôi.
    Đồng Hới là một bãi biển đẹp ,nước xanh trong,sóng không lớn lắm .Chỉ có điều bờ biển hơi ngắn và chưa có sự đầu tư nhiều.Nhà nghỉ 30-4 của tỉnh đội Quảng bình ngay bờ biển,chiều tối chúng tôi đến nên khi ăn xong trời đã tối.Không tắm biển được nhưng mọi người vẫn đi dạo trên bãi biển đầy gió mát.Người dân đia phương tối rất hay đi dạo ven biên và ven sông Nhật lệ,ánh đèn lấp lánh dưới nước càng tôn vẻ huyền áo của biển đêm,trời đêm.
    Vào Đà Nẵng chúng tôi nghỉ tại trạm khách T20 mà lần đi năm 2005 cúng được ở đó.cách co đường rông là ngay bãi biển Mỹ Khê ì ầm sóng vỗ.Sắp có gió mùa nên sóng khá mạnh,chính điều đó thôi thúc anh em ra tắm ngay.dù có biểm cấm tắm treo dọc bãi nhưng càng chiều khách tắm càng đông.Tôi nhảy sóng thỏa thích ,nét mặt ai cũng thấy sự thỏa mãn khi được tắm sóng thoải mái thế.Trời vẫn nắng dẹp tuy phiá chân trời biển xa thấy có vùng đen của mây gió mùa.Và nhờ thế bức tượng Phật bà Quan âm màu trắng tại chùa Linh Ứng chân bán đảo Sơn Trà càng thêm nổi bật.Bãi Mỹ Khê vừa dài lại phẳng ,dọc đường Mỹ khê xuoonhs núi nom nước có vô số Nhà nghỉ và Resort tuyệt đẹp lộng lẫy .Thành phố Đà nẵng thay da đổi thịt rất nhanh,nhiều tòa nhà cao tầng đã mọc ,cầu qua sông hàn đang làm tiếp 2 cái nữa,đường phố đông vui nhưng khá sạch sẽ.
    Bãi Sa huỳnh của quảng ngai nhỏ bé dưới chân đèo,nó không là nơi nghỉ dưỡng nhiều người biết bởi không tiện giao thông lắm.tuy nhiên với khác quá giang thì nghỉ ăn trưa lại rất tốt bơi hải sản tươi và rẻ lắm
    Năm 2005 chúng tôi không vào Quy Nhơn theo đề nghị của Đ V Dũng khi đó vì đường về Nha trang còn xa lắm.Vì thế năm nay chúng tôi quyết định chia đôi dường và nghỉ lại Quy nhơ.Không ai không thấy cái đẹp mê hồn của biển Quy nhơn.Từ nhà nghỉ ra biển có 500m nhưng lại qua quảng trường trung tâm với con phố chính chạy dọc biển.Bãi biển dài và đẹp không kém Nha trang là mấy,cát trắng ,cóng vừa phải,nước trong xanh.dải cây xanh ven bờ càng tăng vẻ hữu tình.Dân quy nhơn ra tắm chiều khá đông. Họ tò mò nhìn đoàn chúng tôi ra tắm,vẫy vùng ,có lẽ nơi đay ít có đoàn khách xa đến nghỉ đông như vậy chăng.Sáng hôn sau tỉnh đôi còn cho người đưa chúng tôi thăm cầu Thị Nại vượt vịnh biển dài nhất việt Nam với tổng chiều dài khoảng 4 Km.Trên xe quan sát được toàn vịnh mênh mông với dãy núi đảo xa hùng vỹ thật là ngoạn mục.Giữa cầu mọi người dừng lại chụp ảnh lia lịa.Nhưng cảm động hơn cả là khi chúng tôi tới thăm khi danh thắng ghềnh Ráng nơi có mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử nổi tiếng.Trước ngộ mộ nhỏ giản dị nhưng thanh tao đầy cây xanh ,hoa nở giữa thiên nhiên chúng tôi nghĩ tới những lăng tẩm nguy nga nơi khác mà thầm tiếc nuối.
    Biển Nha trang hôm nay có vẻ khác thường khi đón chúng tôi ra tắm,sóng nhỏ hơn người vắng hơn bởi đã sang thu chăng. Vẫn bãi cát hơi vàng hạt to như bữa nào bảy năm trước,nhưng phía xa thấy cáp treo đang chạy,một cảng đang xây dựng.Xa xa là Vinpealan mờ trong ánh chiều tà.Vài con tầu du lịch chạy trong vịnh.Tối thì Nha trang khác hẳn với ánh đền ,sự nhộn nhịp của du khách..Không giống như lúc chiều chúng tôi lên thăm tháp Bà Ponaga tôn nghiêm,hoang dã gợi về một thời rực rỡ của người Chàm xa xưa.Hai danh thắng này có lẽ là đặc trưng có một không hai của Nha trang này.Hai vẻ lạ kỳ lại tương phản nhau không chỉ là biển với núi mà còn cả hiện tại voái quá khứ nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Lính xuyên việtlúc 11:15 6 tháng 11, 2012

    Hoan hô hội phó D Thọ , a đã mô tả bãi biển đất nc ta đẹp quá, thiên nhiên trời đất đã ban tặng. , mọi người thưởng ngoạn cảnh vật kì quan đất nc. Ẩm thực vùng miền , tình người ấm áp.

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]