Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

Ngày thứ 3 Xuyên Việt - kỉ niệm 1 tháng tròn

Ngày 18-10
Hình như qua hai ngày dậy sớm đi sớm thành thói quen nên sáng nay cũng đi sớm để đến Quy nhơn sớm .Khi xuống phòng chờ chúng tôi gặp ngay Hiệp đã chỉnh tề rồi ,mọi người đến bắt tay chúc mừng Hiệp đã giải quyết xong việc để đi được với Đoàn. rời tram T20 xe đi dọc bờ biển qua Non Nước ,rẽ vào lối Hội An,thế là được biết Hội An rồi nhé.Hội An buổi sớn nên vắng vẻ và yên tĩnh lắm ,lác đác mới có vài người qua lại thôi.Ra đường một xe chạy nhanh về phía Quảng Nam,không hiểu Tướng Nhơn thông báo gì không mà Tỉnh Đôi trưởng Quảng Nam tha thiết mời Đoàn nghỉ trưa ở Tam Kỳ. A Ngôn đành thương lượng vào Tam kỳ ăn sáng vơi các đồng đội vậy.Ra đón xe là một thiếu tá,anh đưa chúng tôi đến một quán ăn ở gần tỉnh Đội.Với món bún bò -chân giò kiểu Huế bởi mỳ Quảng đã hết chúng tôi cũng thấy được hương vị của món ăn miền Trung.

Chia tay Tam kỳ-Quảng Nam chúng tôi vào đất Bình Sơn- Quảng Ngãi,nơi có khu công nghiệp dầu khí hiện đại.Đến Mộ Đức đoàn rẽ vào khu di tích cố TT Phạm Văn Đồng thăm ngôi nhà xưa của Người.Nơi đây còn trưng bày các bức ảnh,hiện vật trong nhà về một thời niên thiếu của TT.Rời mộ Đức là tới ngay Đức Phổ nơi có bệnh xá Đặng thùy Trâm ở xã Phổ Cường.Sân rộng ngay ven đường có hoa viên và tượng toàn thân của chi Trâm .Mọi người thành kính dâng hương tưởng nhớ người nữ bác sỹ trẻ đã hy sinh tuổi Xuân cho Tổ Quốc.Vào thăm bệnh xá với các bút tích và hiện vật về chị Trâm sáng ngời lên Chủ nghĩa Anh hùng Cách mạng của Thế hệ trẻ Việt Nam trong chiến tranh chống Mỹ.
Qua một nơi thấy có nhiều đường phèn bày bán ,thế là lại được phen xuống mua các đặc sản của Quảng Ngãi,Tôi cũng làm 1kg đường phèn về cho các cháu ngâm mật Ong làm thuốc.Quá trưa chúng tôi nghỉ ở Sa Huỳnh trước khi sang Bình Định.Thực phẩm biển ở Sa Huỳnh vừa tươi ngon và rẻ nữa,hải sản khô cũng rẻ nên có mấy người đã mua tôm khô làm quà sớm.Và thế là lại có dịp để trêu chọc nhau về giá cả mua trước với mua sau.
Qua đèo dốc một đoạn thì thấy cảnh biển và vụng Vũng Rô,nơi có di tích về huyền thoại tầu không số.Chúng tôi dừng lại ngắm cảnh ngoạn mục từ trên đèo xuống mà chụp ảnh.Tôi thầm nghĩ ngày xưa các Cụ nhà mình tìm nơi này để làm bến tầu bí mật thì quả là tinh mắt bởi thế hiểm của nó .Là ranh giới giữa 2 tỉnh,biểm thì kín đáo ,và núi non hiểm trở ngay bên nên kẻ địch không ngờ được.
Vào Quy Nhơn ,một thành phố nhỏ và thơ mông bên biển xanh dạt dào sóng vỗ.Chạy dọc phố chính xuyên trung tâm chúng tôi hỏi mãi loanh quanh thế nào lại quay lại chỗ ban đầu để rẽ vào trạm T102 nhà khách của Tỉnh Đội Bình Định.Nhận phòng xong là kéo nhau ra ngay bãi biển cách 500m bơi lội thỏa thích.Biển Quy Nhơn trong xanh mà sóng vừa phải,dân địa phương chiều ra tắm cũng đông.Bãi biển tuy nhỏ nhưng sạch và nhiều cây xanh trên bờ là nơi hóng gió mát tuyệt vời.Quy Nhơn yên tĩnh lạ thường với vẻ đẹp còn hoang sơ của nó.
Chiều các anh bên Tỉnh đội sang tiếp rượu với chúng tôi,tiếc là chỉ huy Trưởng đi công tác vắng.Vậy mà chúng tôi lại phải uống thêm tăng 2 khi có chánh văn Phòng tỉnh Đội đến sau do đi công tác mới về.Tối đó quá vui bởi sự quý mến và nhiệt tình của chủ nhà làm tôi với a Quỳ ,a Ngôn căng sức ra uống.Tội nghiệp cho tôi say quá nên về đánh phỏm tơ lơ mơ thế là thua thảm hại.

1 nhận xét:

  1. bổ sung ảnh


    đón thêm thành viên Hiệp mới bay vào
    [img]http://3.bp.blogspot.com/-fPnYB2aMpKY/UPqRxn5WTqI/AAAAAAAABmk/J7Lh-RsX5KI/s320/IMG_4229.jpg[/img]


    Ăn sáng ở Tam kỳ -Quảng Nam
    [img]http://2.bp.blogspot.com/-G50LrGApcVk/UPqR0bqQiaI/AAAAAAAABnU/iDJs_6dwbio/s320/IMG_4240.jpg[/img]


    Thăm khu lưu niệm T Tg Phạm văn Đồng Mộ Đức-Quảng Ngãi
    [img]http://2.bp.blogspot.com/-S0OGRhmDi8A/UPqR6JsVLMI/AAAAAAAABos/RBVfO9HAuWU/s320/IMG_4254.jpg[/img]



    Thăm bệnh xá Đẳng Thùy Trâm Phổ Cường - Đức Phổ Q Ngãi
    [img]http://1.bp.blogspot.com/-dCJRuVJLTLQ/UPqR9HQV56I/AAAAAAAABpk/mGJCXe6HFrI/s320/IMG_4260.jpg[/img]



    Nhà khách tỉnh đội Quy nhơn
    [img]http://2.bp.blogspot.com/-3d05h5VPAg4/UPqR_FcjqTI/AAAAAAAABqM/cnj5ISkLEOQ/s320/IMG_4265.jpg[/img]




    [img]http://3.bp.blogspot.com/-kc45SuVVY90/UPqSBVbS0nI/AAAAAAAABqs/s_5kI9NO0X0/s320/IMG_4271.jpg[/img]



    Biển Quy nhơn
    [img]http://1.bp.blogspot.com/-kpPGEfDP0Dc/UPqSD3kLSnI/AAAAAAAABrQ/5Bmk-SujFJE/s320/IMG_4278.jpg[/img]




    [img]http://1.bp.blogspot.com/-0_PhJoJd2-g/UPqSEtJPl_I/AAAAAAAABrk/HkR786ja6do/s320/IMG_4280.jpg[/img]

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]