Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Thư của CCB Hoàng Sơn Lâm trao ĐVD

        Thưa đồng đội!
mõ Blog và tác giả
       Trong dịp về Bắc Giang gặp mặt truyền thống Cục Hậu cần QK5, chúng tôi đã được gặp mặt anh Lâm, tác giả bài thơ sông Tang mà bạn Phóng, CCB 1040 đã giới thiệu. Trong những câu chuyện trao đổi, tôi được anh Lâm trao một bức thư đánh máy và giới thiệu về việc đang tham gia tìm kiếm hài cốt 16 liệt sĩ hy sinh tại Khâm Đức. Bản thân anh Lâm cũng đã trực tiếp vào Khâm Đức tìm kiếm bạn bè đồng đội với tất cả tình cảm thiêng liêng cao đẹp. Trong con người chất phác trầm trầm của anh là cả một tấm lòng cao cả.... Blog xin giới thiệu bức thư anh trao và các thông tin liên quan. Mong mọi người cùng góp sức...


Kính gửi: Ông Nguyễn Sỹ Hồ.

Chủ nhân Blog "Người đưa đò"!
Thưa ông! Tôi vào mục "Tìm cựu chiến binh tham chiến 1970 tại Khâm Đức" của ông, xem cuốn video 6:16 nói về một phần trận đánh của Bộ đội đặc công ta vào sân bay Khâm Đức rạng sáng 5/08/1970, do phóng viên người Mỹ phát lên Internet ngày 25/02/2013. Vì không biết Tiếng anh, xin phép và mong ông vui lòng cho tôi được qua ông tâm sự ít dòng với tác giả đoạn băng trên.
Thưa ông ChristopherjenSen NH !
Tôi biết ơn ông đã công khai cuốn video. Qua những thước phim chân thực đó, tôi chứng kiến giây phút cuối cùng đồng đội mình hiện hữu trên mảnh đất mà lúc còn sống họ luôn sẵn sàng dâng hiến trọn cuộc đời!
Tôi quặn lòng xót xa và kính cẩn nghiêng mình trước sự hy sinh cao cả ấy! Vô cùng khâm phục tự hào trước sự oanh liệt quả cảm ấy!
Hãy nhìn xem! Khi thân thể đã không còn sự sống, khuôn mặt họ không gợn nét sợ hãi kinh hoàng mà chỉ toát lên vẻ cương nghị quyết tâm. Có thể sự sống rời bỏ họ trong chậm rãi và đau đớn nhưng họ không hoảng hốt cầu xin mà tiếp nhận bằng sự bình tĩnh gan góc. Và tôi hiểu họ ra đi trong thanh thản vì đã hoàn thành nhiệm vụ của mình!
Hãy nhìn xem! Họ, những người lính nêu cao phẩm chất tuyệt vời là lòng dũng cảm. Trên đường tiếp cận mục tiêu giữa ác liệt hiểm nghèo nhưng đội hình tiềm nhập của họ không hề rối loạn. Họ ngã xuống trong tư thế tiến công, thẳng tắp, gọn gàng, tất cả đầu đều hướng về phía trước. Thực sự họ là những người anh hùng!
Thưa ông ChristopherjenSen NH!
Tôi muốn kể ông nghe câu chuyện trong số 16 người lính trên, có một người để lại ngoài hậu phương 03 đứa con nhỏ và người vợ trẻ mới ngoài 30 tuổi. Người vợ trẻ sống tại một miền quê khí hậu khắc nghiệt, bom pháo ầm trời. Suốt những năm tháng đất nước gian nan đã lao động vất vả chờ chồng nuôi con rồi thờ chồng nuôi con. Người vợ trẻ ấy đã quên đi bản thân mình, không lấy ai, tần tảo bươn trải nuôi nấng đàn con trưởng thành với mong ước duy nhất đem được hài cốt chồng về quê hương. 40 năm sau ngày chồng hy sinh, vòng quay thời gian và gánh nặng cuộc sống khiến người vợ trẻ thành một bà già mái tóc bạc thưa, khuôn mặt nhăn nheo khắc khổ, dáng vẻ chậm chạp và ánh mắt mờ sương. Nhưng tâm nguyện của bà, khát khao của bà càng nung nấu không hề nguôi ngoai. Trước nỗi day dứt khắc khoải của mẹ, các con bà đã lên đường vào Khâm Đức. Sau mấy ngày tìm kiếm không kết quả, họ đành bốc một ít đất nơi năm xưa trận đánh diễn ra, bọc vào trong lá cờ Tổ Quốc, đem về nói dối người mẹ đấy là hài cốt cha mình. Bà lão bé nhỏ giơ hai cánh tay gầy guộc run rẩy, ôm bọc đất vào lòng, nghẹn ngào nấc lên: "Anh ơi ! ới anh ơi". Tiếng kêu như phát ra từ cõi thẳm sâu của kí ức đằng đẵng 40 năm trời dồn nén lại. Thì ra trong tâm khảm của bà, tình yêu vẫn vẹn nguyên như ngày bồng con tiễn chồng ra trận. Với bà, anh mãi mãi là người đàn ông mạnh mẽ, trẻ trung !
Tôi muốn kể ông nghe câu chuyện trong số 16 người lính ấy có một chàng trai 21 tuổi. Người yêu cùng quê kém anh 1 tuổi là cô gái xinh đẹp nhất làng. Chiến tranh rồi chia ly, cô gái dù có hạnh phúc riêng nhưng vẫn duy trì mối quan hệ tốt với gia đình người lính như lẽ sống của mình. Cô thường qua lại chăm nom sẻ chia vui buồn với bố mẹ anh. 43 năm qua, cô thôn nữ đã làm bà của đàn cháu nhỏ. Bà vẫn lặng lẽ chu đáo thực hiện những gì con tim mách bảo. Với bà, hình ảnh người lính trẻ vẫn tồn tại trên thế gian này. Ánh mắt ấm áp của anh lấp lánh đâu đó trên cao vẫn nhìn thấy, vẫn dõi theo đầy trìu mến và khích lệ những niềm vui mà người bạn gái năm xưa đem đến cho gia tộc mình.
Thưa ông ChristopherjenSen NH !
Vào buổi sáng 43 năm trước khi máy quay của ông đang lần lượt ghi hình thì trên một đỉnh núi cao xa xa phía tây nam tôi cũng đang hướng ống nhòm xuống Khâm Đức. Tôi tự hỏi nếu khi đó hai ta chạm mặt nhau thì không biết điều gì sẽ xảy ra đây?... Còn hôm nay 43 năm rồi tôi muốn được gọi ông là bạn. Ông đồng ý nhé !
Bạn thân mến! Chúng ta hãy đến và trao cho nhau những nụ cười thân thiện, cái bắt tay ấm nồng tin cậy và bó hoa tươi thắm ngát hương. Trách nhiệm của chúng ta nhất quyết không được để hình ảnh của cuốn phim trên tái diễn. Những hình ảnh đó vĩnh viễn chỉ còn là lịch sử của đất nước chúng tôi. Một giai đoạn lịch sử đẫm máu, nước mắt nhưng quật cường và không bao giờ được phép lãng quên!
Khi viết những dòng này gửi bạn, tôi muốn bạn biết thêm cùng tôi rằng: Bằng tất cả nổ lực, khả năng của mình, suốt 12 năm qua, chúng tôi đã 8 lần tổ chức tìm kiếm hố chôn 16 liệt sỹ nhưng chưa toại nguyện. Tôi muốn hỏi bạn, giả dụ 16 chàng trai trên mang quốc tịch nước bạn, 1 trong số họ lại là anh em ruột thịt của bạn nữa. Bạn sẽ làm gì để tìm thấy phần cơ thể còn lại trong lòng đất Khâm Đức của họ?
Một lần nữa chân thành cảm ơn bạn rất nhiều về những gì bạn đã làm cho 16 liệt sỹ. Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc!
Hoàng Sơn Lâm - Đêm Khâm Đức 09/04/2013



Một số tài liệu tham khảo:

- đoạn video về trân đánh Khâm Đức:
 
                                http://teacherho.vnweblogs.com/post/9313/409377
                               

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn CCB Hoàng Sơn Lâm ,những lời tâm huyết và chí lý của anh là lời đanh thép để lên án các quan điểm muốn xóa nhòa ranh giới Ta-Địch trong cuộc chiến chống Mỹ,muốn phủ nhận ý nghĩa của chiến thắng 30-4-1975 trong lịch sử dân tộc.
    Tôi cho rằng người lính khi chứng kiến sự hy sinh của đồng đội trong chiến đấu mới thấm thía ,mới quý cuộc sống hôm nay hơn.

    Trả lờiXóa
  2. lính Tây Nguyênlúc 23:45 6 tháng 5, 2013

    Đã từng nhiều lần chứng kiến đồng đội mình hi sinh và cả những trận đánh mà đồng đội hi sinh hàng mấy chục hàng trăm người mà nay xem lại Clip trên vẫn thấy bàng hoàng . Tôi đã ba lần đi qua Khâm Đức , có lẽ nếu đi lại thì hình ảnh 16 chiến sĩ đặc công của D406 sẽ lại hiện về . Cầu mong tìm thấy nơi các anh nằm

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]