Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Mặt sau của tấm huân chương ư?

Có đấy.
Câu chuyện 1:
       Chuyện xảy ra cách đây mấy chục năm, T đã biết làm cái việc vi phạm ...nhân quyền rồi. Chẳng là sau khi giải phóng Đà Nẵng, bọn mình tiếp quản khu kho bom Hoà Cầm. Giải phóng rồi, ăn uống có khá hơn hồi ở rừng, lính đã có tí da tí thịt. Lông trơn hơn và da cũng đỏ hơn, lại mấy năm không đươc ngắm em, bây giờ thoải mái...muốn đỏm dáng một chút âu cũng là lẽ thường tình... Và thế là tôi ...để râu. Để râu, đấy là một việc hoàn toàn cá nhân - cũng như mấy anh nhà giàu nuôi chó cảnh, chim cảnh. Tôi là lính, không có điều kiện thì tôi ...nuôi râu. Và tôi rất tự tin rằng: với khuôn mặt đẹp trai của tôi hồi ấy, có một chút ...râu để có tí  gia vị, để oai - có sao đâu - có ảnh hưởng đến thằng nào, con nào đâu? Đơn vị chẳng ai nói tôi, đến cả tay chính trị viên nổi tiêng hay xoi mói cũng chẳng nói. Ấy thế mà một hôm, với vẻ mặt quan trọng, nó kéo tôi ra một góc "ra đây tao bảo". Ghé sát tai tôi nó thì thầm: "P. này - mày cạo râu đi - tao trông cái mồm của mày giống như mõm một con chó xồm vậy"...
Mặt tôi chắc là tái đi, không nói được câu nào -tai nổ lùng bùng -thằng này từ trẻ đến già chuyên nói móc -nhưng không ngờ nó chơi tôi một vố đau như vậy... 
Gần 40 năm nay tôi chẳng dám nuôi râu nữa -bây giờ người ta gọi thế là vi phạm nhân quyền còn gì nữa. Đấy, tôi chỉ biết mặt sau của tấm huân chương là như vậy.
Ai biết kể tiếp cho "zui" đi... ... ... ... ...
                                                                                                                                                                                LÍNH SP 1040

3 nhận xét:

  1. Trời ơi! thằng này động đến nhiều thằng k6 rồi,kiểm tra đi...

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ mới đọc xong câu chuyện của lính K6. Thì ra có một mặt sau của tấm huân chương như thế! Đó là một thời ấu trĩ của chúng ta.
    Nhưng cái đằng sau tấm huy chương của một bạn nào đó định "móc" ra thì chắc hình thù nó lại khác... Có lẽ tấm huy chương phải có đến 4 cái mặt sau ấy nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Cái câu hỏi mặt sau của tấm huân chương không phải như P nghĩ đâu . Mà P đã lựa và chuyển cái mặt sau ấy thành mặt phải rồi , P thông minh dấy . Câu hỏi thì móc mà không móc được P . Hay !

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]