Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

Cuộc điện thoại của người bạn cũ

Lương Xuân Cảnh

       Các bạn CCB Cơ Điện và ngoài Cơ Điện thân mến!
       Cũng khá lâu rồi, có lẽ cũng đến 4 tuần nay mình vắng mặt trên blog vì lý do phải đi công tác, nay mới có dịp gặp lại các bạn đây. Trước hết, xin hoan nghênh ý tưởng của Trọng Luân, bọn mình xin ủng hộ và bầu luôn mày làm trưởng đoàn đấy.
       Các bạn ơi, vừa rồi mình nhận được một cú điện thoại của 1 CCB Cơ Điện lính D76 Đoàn 3002 đấy. Nó tên là Châu người Thái Nguyên. Nó ở nhà máy giấy Hoàng Văn Thụ đi lính đấy. Hai đứa mình nói chuyện qua điện thoại, nhớ về 1 kỉ niệm hồi hành quân trên đường dây 559. Hôm nay xin kể lại cho các bạn. Câu chuyện là thế này:
      Hồi chúng ta đi hành quân dã ngoại có các học viên của trường chính trị về thực tập ở tiểu đoàn ta, cùng đi dã ngoại với chúng ta. Mình còn nhớ một tay học viên nó bảo với bọn mình kinh nghiệm đi trên đường giao liên và dặn dò may những thứ gì để đổi được thực phẩm cho đồng bào, nó bảo rằng mang áo con của phụ nữ, đồng bào dân tộc rất thích, bọn mình không tin nên không mang. Đến khi hành quân đến 1 trạm nghỉ ở Nam Lào, mình và thằng Châu có nhặt được 1 cái áo con của nữ (chắc là của TNXP vì TNXP nữ vừa trú chân ở đó đi ra). Thế là bọn mình nhặt về, dù không tin lắm chuyện tay học viên đó nhưng vẫn quyết định giặt và phơi khô. Ngày hôm sau hành quân đến trạm giao liên tiếp sau, bọn mình quyết định đi vào bản của dân Lào và điều thú vị đã xảy ra. Bọn mình đổi được 1 con gà mái khoảng 2 kg đấy. Hôm ấy cả tiểu đội được cải thiện một bữa thật tươi, mà lại chẳng mất gì nữa chứ. Bây giờ nhớ lại vẫn thấy buồn cười. 
      Chuyện đổi áo cái áo con được một con gà ly kì lắm. Chuyện này chắc là Bùi Tuấn cũng biết đấy, chi tiết của nó mình sẽ viết sau nhé. 
      Mà các bạn ơi, cái áo con phụ nữ ta quen gọi là gì các bạn nhỉ? :) )

5 nhận xét:

  1. Lương Xuân Cảnh ơi . tao đồ rằng mày không nhặt được mà ăn cắp của một đoàn nữ dân chính nào đó hành quân cùng bọn mình . NHưng nếu có ăn cắp được thì cũng là phục vụ cách mạng cả thôi mà . Thằng Châu ấy bây giờ nó còn đi làm không , cái thằng nhỏ con mà đẹp trai ở Hoàng Văn Thụ bọn tao cũng nhớ .

    Trả lờiXóa
  2. Lâu lắm mới thấy mày vào ngôi nhà lính này . NGhĩ tới mày là thương hại cái thằng vác bầu nòng 12, 7 li cứ ngã rạp xuống đất . Mà Cảnh ơi mày ăn cắp được coocxe của chị em là may quá rồi , chứ cái hồi ấy thấy bọn mày đổi được gà trung đội tao xé diềm chăn khâu làm quai , cắt vành mũ tai bèo uốn làm cái phễu nhọn hoắt thế là được hai cooc đi đổi mà đồng bào chê ỉ chê eo . Cuối cùng hai cái cooc tự chế đổi được con gà to bằng con quạ . Ấy thế mà được một bữa vui như hội làng . đến khi vào Tây nguyên nhìn gái đi nương đeo cooc không mặc áo mới chợt nhận ra cooc miền bắc xấu hơn của tư bản thật mày ạ .

    Trả lờiXóa
  3. Đồ dởm thì sao bằng đồ xịn,nhưng mình có dùng đâu nên makeno miễn là có gà chén.nếu không thế sao thắng được Mỹ nhỉ

    Trả lờiXóa
  4. Truyện suchiêng đổi gà phải hội thảo rùi !chủ Cảnh chưa đến tuổi nghỉ hưu như bọn anh mà lẫn rùi !thằng Châu chỉ là thằng mang gà đi đổi thôi ,làm gì có truyện nó cùng chủ mày nhặt được ở nơi đơn vị TNXP đóng quân !mà là tao ,mày và thằng Tỉnh quáng gà nhặt được ở bờ suối ,màu xanh trứng sáo ,bấm đầy ghét ,đựt một cái cúc ...anh mày còn nhớ lắm !
    Thằng Châu nay đang làm ở dầu khí Vũng Tầu gần thằng Tế .

    Trả lờiXóa
  5. hay lắm cb76 . Chuyện này để thằng Cảnh nghỉ xong sẽ giải quyêt. Thằng Tế lâu không thấy gọi điện , nhắc nó vào xem mà có ý kiến trên trang của bọn mình nhé .

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]