Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

Ai biết Hoàng Kim Tới ở đâu không ?

K5X
          Ngày tôi vào trường nặng có 39 kí. Chỉ một năm sau lên 47 kí. Nhà quê ăn đói hơn ở trường nên chắc nó lên nhanh như vậy. Cùng tổ có Hoàng Kim Tơí. Đẹp trai, đá bóng giỏi và ga lăng nữa. Tới coi tôi là đàn em. Tôi nằm chung giường với Tới suốt mùa đông năm 1970. Thân nhau đi về nhà nhau chơi, cùng đi Gang Thép tắm, cùng mượn xe lên tán gái Sư Phạm, Y Khoa. Đi với Tới nhiều nên học được vô khối bài. Chuyện gì hắn cũng kể với mình. Chuyện bạn bè, nhà cửa, gia cảnh, nhưng chỉ mỗi chuyện chơi trò sung sướng thì chưa bao giờ hắn kể. Chắc coi mình là trẻ con không chấp. Đến bây giờ tôi vẫn nhớ nhà Tới ở cổng Chốt TP Vinh. Trong chiến tranh phá hoại của Mĩ nhà Tới về ở Quốc Oai. Anh trai thì lái xe trong Vinh, chú em đi bộ đội đặc công ... Sau chiến tranh tôi đi qua nhà Tới ở Tam Hiệp gần cầu Phùng hỏi thì ông bà Hoàng Kim Khay đều đã mất cả .
         Học lại sau khi trở về từ chiến trường. Hắn vẫn đá bóng, đi quán, đá cầu. Nhớ những ngày Tới đóng quân ở cầu Ca, cùng với Đào Bá Văn, Tới cũng khá nhiều chiến tích. Nghe đâu trên đường đi B Tới được cất nhắc lên làm Liên lạc. Nhưng chỉ được vài tuần thì lại phải cho về trung đội vì can tội liên lạc khôn hơn thủ trưởng và lại nghiện thuốc lá nặng. Thành tích của Tới nhiều lắm. Mà chiến công nào cũng li kì. Phải nói đó là mẫu thằng đàn ông thực thụ. Tôi nể!
           Bây giờ Tới ở đâu chả biết chính xác . Nhưng hồi Lân k4 còn sống nói với tôi, tao đã nhậu với anh Uẩn ở nhà thằng Tới trên đường Bùi thị Xuân . Thông tin chỉ có vậy. Bạn nào biết cung cấp thông tin thêm nhé. Hoặc nếu Tới đọc được bài này xin lên tiếng. Hơn 40 năm rồi…
 

3 nhận xét:

  1. Tới hiện ở t P Hồ Chí minh trước công tác ở Cty Thiết bị giáo dục Tp HCM ,hiện nghỉ hưu tại Sài thành,địa chỉ cụ thể thì không rõ.Đúng là có lần ra HN công tác Thọ ,A Lân đã cùng A Tới đi nhậu và Karaôkê ở ngõ 105 đường Trường Chinh khoảng trước năm 2000.

    Trả lờiXóa
  2. Anh Tới đi bộ đội về học lớp K10Mb ,em nhớ anh có rất nhiều tài lẻ , nhất là kể chuyện tình & kiếm hiệp " Kim Dung " : Hồi mùa đông năm 79 huấn luyện tăng thiết giáp ở Đồng Bông - Tam Đảo mê chuyện anh kể mà cả một trung đội quên buổi tập bắn đêm sút bị kỉ luật . Và đặc biệt tài "tán gái thì nhất " ! nghe nói sau khi ra trường anh Tới đưa chị " Sáu phở " vào Nam sinh sống .Cách đây khoảng 3 năm ngồi nói chuyện với ai đó ( lâu rồi không rõ ) thấy nói bảo anh Tới hay anh Tụ đã mất vì bạo bệnh ? Muốn rõ phải hỏi hội Doãn Hải hay Tuân Vịt ở trong đó mới rõ được .

    Trả lờiXóa
  3. Tiều phu ơi . thật thế sao? chú hỏi bọn ở trong Nam xem anh Tới còn không nhé.

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]