Thứ Năm, 10 tháng 11, 2011

Chuyện vui Trường Sơn 3

“Cụ Đây!”
 ccbD76

        Nhân tiện kể các bạn nghe tiếp một tình huống hồi trong quân ngũ mà mỗi khi nghĩ lại sự ngốc nghếch của mình tôi vẫn cười một mình. Để phục vụ cho công tác chỉ huy trong chiến dịch đánh Ban Mê Thuột, bên thông tin phải kéo hàng trăm km đường dây luồn trong rừng và phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, luôn đề phòng biệt kích nghe trộm. Một hôm thủ trưởng đi vắng, thấy điện thoại kêu, tôi vào cầm máy lên nghe, ở đầu dây đằng kia có tiếng người lớn tuổi hỏi:
       - Cụ Đằng đấy à?  
      Vì lần đầu tiên nghe điện thoại, tôi cứ tưởng không phân biệt được tiếng từng người nên tôi nói đại:
      - Cụ đây!
      Vừa nói xong tôi liền nghe thấy người ở đầu dây đằng kia quát “thằng nào, thằng nào?“. Tôi sợ quá vứt điện thoại xuống ko để vào vị trí ngắt máy. Tôi nghĩ chắc là quan trọng nên ổng mới quát gắt thế, người còn đang run. Được một tí thấy mấy chiến sĩ thông tin, mồ hôi nhễ nhại chạy tới hỏi:
      - Anh vừa nghe điện thoại à ?
      - Vâng ! - Tôi bảo
      - Thủ tưởng đâu?
      - Thủ trưởng đi vắng! Sau khi nghe tôi nói thấy nét mặt mấy anh thông tin dịu lại! Một anh nói:
      - Lần sau thủ trưởng ko có nhà thì bảo ko có nhà, ông làm bọn tôi chạy bửa hơi!
      Lúc ấy tôi hơi sợ, nhưng hình như mấy anh thông tin cũng hơi nể mình ko dám gắt. Sau mới biết người quát trong điện thoại là đại tá Việt phó tư lệnh. Tôi để máy như vậy họ tưởng bị nghe trộm.
      Nghĩ lại hồi ấy đúng là ngố. 

2 nhận xét:

  1. Ngố quá , ngố quá . Thế mà cũng đòi đi với bộ TL . May mày đấy cu ạ . Thế bây giwof đã biết nghe xhuwa?

    Trả lờiXóa
  2. Lính quân đoàn -quan đại đội ,ở trên này cỡ đại úy bọn tao ko thèm chấp ! hì ,hì

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]