Thứ Ba, 8 tháng 11, 2011

Chuyện vui Trường Sơn 2

ccbD76

        Nhân các bạn nói về những truyện cười trên đường Trường Sơn khi bọn mình hành quân vào, tôi nhớ lại một sự kiện ngày đó cười ra nước mắt. Truyện liên quan đến một thằng bạn mà cuộc sống dun dủi chúng tôi vẫn gặp nhau! Nó là thằng nghịch ngầm, nhiều khi nghĩ ra những tro tai quái. Chắc các bạn nhớ mấy tháng trời hành quân, suối sâu, đèo cao… như vắt kiệt hết sức lực của bọn mình. Chắc đoàn nào cũng vậy, để động viên anh em chiến sĩ, các vị chỉ huy thường lấy phong trào văn nghệ quần chúng khuấy động phong trào. Quả thật sau những phút giải lao, được nghe mấy bài hát khí thế của anh em cũng nâng lên.

       Các bạn còn nhớ C2 chúng ta có 2 cây văn nghệ át chủ bài là Luân và Tác. Luân hát hay hơn còn Tác hát rất khỏe. Có hôm lên dốc tai chúng tôi ù đi, mặt tái mét chỉ mong chỉ huy cho nghỉ để ngồi một tý, ấy vậy mà vừa lên được dốc chúng tôi còn đang thở đã nghe hai thằng thay nhau hát. Sau khi Luân hát được rồi cho qua chúng tôi vỗ tay động viên cổ vũ ầm ầm, đến lượt Tác xung phong hát. Hắn hát rất khỏe, chúng tôi lại vỗ tay cổ vũ, đột nhiên có tiếng hô:
      -  Hát lại đi, hát lại đi!
      Thế là như hiệu ứng đám đông, mọi người vỗ tay ầm ầm. Thế là Tác hát lại, lại vỗ tay, lại hát lại, lúc đó tôi thấy Tác mặt đỏ gay vì mệt và vừa phấn kích. Trong tiếng vỗ tay ầm ầm tôi lại nghe thấy tiếng kêu:
      -  Tác ơi hát nữa đi, hát cho mệt chết đi, hát cho chết mẹ mày đi!
      Thế là trong không khí ồn ào mấy thằng bọn tôi cùng hô:
      -  Hát cho chết đi Tác ơi !!!
      Tôi nhìn lên thấy bộ mặt tội nghiệp, cụt hứng của Tác. Bọn tôi lăn ra cười khoái trá, cười chảy cả nước mắt, vừa cười vừa nhìn chông chừng chính trị viên, ông ấy mà phát hiện ra thằng nào thì ông ấy bêu. May quá, ông chỉ nhìn về hướng chúng tôi nhưng không bắt được chính xác đứa nào. Chúng tôi cười hàng tiếng sau.
      Sau này mỗi khi gặp nhau nhắc lại, lại cười. Các bạn đừng đánh giá lập trường, thái độ nhé, chỉ là nghịch như quỷ sứ thôi !
      Anh Tác có đọc trang này thông cảm nhé !

2 nhận xét:

  1. Hồi ấy tao biết chúng mày dã man . Nhưng được cái thằng Tác nó không tự ái đâu . Nhất là thằng Ngô Thịnh bao nhiêu trò trêu ghẹo thằng Tác dọc đường hành quân . Khi vào Sư đoàn , bọn mình vè đơn vị chiến đấu , nó may mắn vì trước khi đi bộ đội làm ở đoàn chiếu bóng thế là nó lại về đội chiếu bóng Sư đoàn . Trước mỗi chiến dịch là nó xuống các đơn vị chiếu phim . Cứ thấy mặt nó về là bọn mình lại lo , lại xắp đánh nhau thí cố . Bây giờ chả biết nó về đâu .

    Trả lờiXóa
  2. Đầu têu là thằng Lương xuân Cảnh K5Ib ,nó chúa nghịch ngầm ,nhưng có lẽ nó không dã man đâu !nó là thằng thả tù binh ,bắn tà dương như mấy thằng đã kể .

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]