Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2011

Chuyện cái kính râm

Bùi Tiến 3002
         Có một thằng tên Thắng quê Hà Tây, nó ở đội vận tải, thường đi gùi hàng từ nơi sản xuất về, trên đường về phải qua một con suối nước có khi đến ngang đùi, nhưng lính thồ Tây Nguyên rách, chỉ mặc quần đùi nên lội suối vô tư. Một thằng không biết kiếm đâu được cái kính đen hay đeo khi đi gùi. Một hôm đến suối thì đoàn thồ gặp đồng bào cũng qua suối, có mấy cô gái cứ nấn ná chờ bộ đội qua hết rồi mới qua, nhưng chờ mãi mà thằng Thắng nó cứ loanh quanh mãi không chịu sang. Chờ lâu một co gái giục: bồ đồi qua suối đi cho đồng bào qua chớ!
            -  Đồng bào cứ qua đi, mình đeo cái này mình không nhìn thấy!
         Mấy cô gái tưởng thật kéo váy qua suối, nước ngập đến đâu thì mấy cô lại kéo váy đến đó, nhưng hôm ấy nước lớn, kéo đến rốn mới qua được! Vừa lội cùng mấy cô gái, mặt hắn cứ lạnh như tiền, thỉnh thoảng lại cười tủm. Đòan gùi đi một doạn nữa thì nghỉ, đồng bào cũng nghỉ cùng. Nhưng từ lúc qua suối mấy cô gái vẫn để ý sao bồ đồi có cái gì đen đen ở mắt, nó bào nó không nhìn thấy gì mà sao nó vẫn đi bình thường?  Thế là một cô gái bảo: bồ đồi cho mình xem cái này chớ! Lúc đó Thắng quên mất liền đưa cái kính cho cô gái xem. Cô gái liền đưa lên nhìn, rồi cô gái thất thanh: bồ đôi nhìn của mình rồi, bồ đồi nhìn của mình rồi, bồ đồi phải đền mình chớ.Cứ thế mấy cô gái quây lại đòi đền, Thắng lúng túng không biết xử lý thế nào! Có một anh lớn tuổi trong đòan hỏi: Thế đồng bào muốn bộ đội đến gì? - Bồ đồi đền mình muối chớ! Khổ nỗi lúc đó không có muối, phải hẹn mấy cô gái hôm sau mang muối ra đền! Thật là Khôvilốtky!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]