Thứ Hai, 19 tháng 12, 2011

Đêm ở nghĩa trang Kon Tum

Cúc quì trên núi Hàm Rồng
Nguyễn Trọng Luân
 
Dưới chân là thành phố
Nhoang nhoáng đèn đêm
Chúng tôi đốt bó nhang thơm rừng rực nghĩa trang
Một sư đoàn trên đồi cao
mấy chục năm không ngủ .



Phía Đak Bla ngàn ngạt gió
Mùa khô nghẹt mũi bụi ba zan
Xương thịt đồng đội tôi nhuộm đỏ
Màu đất Kon Tum

 uống với nhau li rượu ngô đồng đội ơi
 uống và nhắm bằng cà đắng
Phía tây Pô Kô vẫn còn rẫy nương lốm đốm mùa cà
Phía Ngọc Rinh Rua vẫn còn nhiều búng báng
 nụ cười bạn tôi xa tít những chiều mưa

Đêm nay vào nghĩa trang Kon Tum
Mang cả những đêm Đắc tô, Tân Cảnh
Mang cả mùa mưa Sa Thầy, Võ Định
Màu cỏ đồi Sác Li leo lét sắc hoa Quì
Về với bạn tôi  mười ngàn trái tim  

Ngủ đi, ngủ đi bạn của tôi
Chẳng còn lo qui-nin còn hay hết
Chẳng phải lo võng tăng nhàu rách
Nghĩa trang mười ngàn quân lặng lẽ
Chỉ có những dòng sông Tây Nguyên không ngủ
Mãi gọi tên các anh


Kon Tum đêm 5/12/2011

3 nhận xét:

  1. Khi đoàn đến Công tum đã tối, sau khi được BCH QS Tỉnh công tum tiếp đãi chúng tôi chia nhau đi làm nhiệm vụ .Luân và Lệ đi nghiã trang Công tum thắp nhang cho đồng đội,tuy có tối muộn nhưng các đồng đội yên nghỉ tại đây cũng thể tất cho chúng tôi.Kính mong các Anh yên lòng nơi chiến trường xưa này,chúng tôi những đồng đội còn sống không bao giờ quên các Anh được .Mong sao người thân các Anh có điều kiên tìm đưa các Anh về quê Cha ,đất Tổ.

    Trả lờiXóa
  2. Nghĩa trang 10 ngàn quân lặng lẽ
    Mấy nghĩa trang nào hơn thế Mẹ Tổ Quốc ơi!
    Chúng con đã nguyện dâng cả cuộc đời...

    Trả lờiXóa
  3. Tổ quốc Việt Nam, nhân dân Việt Nam đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ. Các anh hãy yên giấc ngàn thu trong lòng đất Mẹ Việt Nam yêu quý!

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]