Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Thư bạn đọc - Thư đồng đội, tháng 12-2011

      BBT blog mở thêm mục này để trao đổi với nhau giữa chúng ta. Những tâm sự của các bạn và các đồng đội cũ, mới sẽ được đăng chung trong chuyên mục: hộp thư nhé! CCB 1040 xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, đã xem, đã đọc, đã "comment" và đặc biệt đã viết bài, viết thư, gửi ảnh cho blog để blog CCB SV ngày càng thêm đông vui và có ích cho mọi người!

      Nhân ngày 22-12, ngày truyền thống Quốc phòng toàn dân, và đặc biệt với CCB là ngày thành lập QĐND VN, blog xin đăng thư và ảnh của một CCB đoàn 1040, một CSV Cơ Điện (K7I - K11IA):

CẢM ƠN Blog CCB1040! Tôi K7I BC11R
Tôi nhớ và ôn lại rất nhiều về sự bắt đầu ngày 15.06.1972.Khi đọc Blog CCB1040 thấy có Bạn nhớ Vũ Đức tôi xin chuyển bức hình tôi, Vũ Đức, Trần Thắng Lợi chụp lúc 07 giờ tối ngày 31.07.1975 tại Phôtô Hiền Anh đường Trưng Nữ Vương Quận 1 TP Đà Nẵng. Và Đoàn 1040 trở về năm 1975 gần như trọn vẹn, có một lần năm 1974 nghe : Đại tá Hoàng Giang nói xin đổi 1 tiểu đoàn để lấy 1040 ông nói sau này giải phóng có người xây đựng đất nước vì ông biết Trung Đoàn SV ở Quảng Trị năm 1971. Đoàn 1040 vào CTB31 tức Trung Đoàn 31, công trường 31 đã cộp dấu ngày 17.08.1972 cho cả D69F304B.

Xin chào.
TB : Lần sau tôi sẽ gửi 1 bút tay của Tế K6 viết cho tôi vì nhìn chữ gửi Dũng C15 tôi nhận ra ngay.
--
Hoàng Việt Quân


Chào Ông Dũng!
Tôi vừa đi giàn ngoài biển về, nhận được thư Ông mừng quá Ông ạ!
Hình như Ông trong đoàn 31 Đ/C đi chuyến xe than của trường ngày 15.06.1972 đến Phú Bình? Tôi A1B3C3D69.
TB : Gửi Ông cái vết của Tế để trong sổ tay Trường Sơn của tôi.

Vào 10:13 Ngày 14 tháng 12 năm 2011


     
Chào Ông Dũng cái địa chỉ này vẫn xài. Nhưng còn hơn năm nữa là nghỉ, nên liên lạc không dám dùng cái này. Với lại là Email nội bộ nên dung lượng File hơn 2M mạng không chuyển.
    Ông Dũng ạ tôi xài Blog đã hơn 3 năm rồi. Tôi thấy vấn đề biên tập cho ra trò rất căng. Tôi đã chơi với Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Quang Lập để học hỏi. Đã bỏ Blog rồi. Thấy Trịnh Công Vương cho địa chỉ CCB1040 mừng quá.Thế là các ký ức 1040 lại trỗi dậy.
    Nguyễn Trọng Tạo vẫn ở Hà Nội.
    Nguyễn Quang Lập vào Sài Gòn rồi.
Kính Ông.
HOÀNG VIỆT QUÂN :K7I-K11IA, A1 B3 C3 D69 F304B.
ĐỊA CHỈ : 90/21 Hoàng Văn Thụ Phường 7 TP Vũng Tàu Tỉnh BRVT
DĐ : 0983129328.

23 nhận xét:

  1. Tôi ghen với bọn 1040 đấy,chẳng hiểu lão chít có tư túi gì không? mà ưu ái bọn 1040 thế.Liệu đấy

    Trả lờiXóa
  2. Ông Quân à, ông nhớ đúng đấy. Tôi cũng là 1 thằng trong 31 thằng đi bổ sung hôm 15-6-1972 đó. Nhưng bây giờ nghe gọi Đ/C nó thế nào ấy... Thôi đừng gọi đ/c nữa, ngượng bỏ mẹ, để lúc nào cãi nhau hãy dùng nhé! Chúc ông khỏe và vui!

    Trả lờiXóa
  3. Sướng : ngượng bỏ mẹ

    Trả lờiXóa
  4. Tôi ghen với bọn 1040 đấy,chẳng hiểu lão chít có tư túi gì không? mà ưu ái bọn 1040 thế.Liệu đấy

    Doan Thọ 5039 nói... nói hóm quá!

    Trả lờiXóa
  5. Chào bạn Hòang Việt Quân thân mến.

    Mấy hôm nay, máy tính hỏng . Hôm nay , thấy bức ảnh này cảm động nhiều.
    Mình hân hạnh được làm quen và tự giới thiệu với bạn nhé.
    Mình là Trác Dũng, ở K6Ma, đi bộ đội 30/5/72.
    Những năm ở rừng, mình có may mắn ở cùng Vũ Đức và anh em K7, người Hà nội.
    Năm 2008, tụi mình có gặp nhau ở nhà Ngô Học Trí, có được : Lợi, Diệp, Cường phố huế, Cường con Nam đồng, Phạm Quân,Thắng béo… Rất vui vẻ. Chỉ tiếc Vũ Đức không còn nữa.
    Hôm đó tụi nó cũng nhắc đến HVQ đấy.
    À mình nhớ rồi, ngày xưa ở rừng mình cũng hay thấy VĐ nhắc và kể chuyện HVQ .
    Mình và VĐ thời kỳ cuối 74 và 75, ở với nhau. Có khá nhiều kỷ niệm.
    Mình cũng định ở chỗ dành cho CCB cơ điện này, mình sẽ viết về VĐ, một hình tượng đẹp về hình ảnh người lính sinh viên, lãng mạn , đầy chất Hà nội….Để giải tỏa nỗi tiếc thương bạn ấy.
    Mình thành thật cảm động, bạn đã cho mình chiêm ngưỡng chân dung VĐ, nhất là ảnh chụp ở Đà nẵng nữa, thật nhiều kỷ niệm, thật nhiều cảm xúc, vô cùng quý giá.( Hôm 22/12/11 vừa rồi, mình cũng ngồi với Trần Thắng Lợi, nó nói nó còn lưu giữ được nhiều ảnh lắm, hy vọng nó cho cả nhà cùng xem lại một thời của chúng mình!)
    Mong luôn gặp bạn và những sáng tác của bạn.
    Khi nao ra Bắc, nhớ kêu bọn mình biết và tụ họp nhé. Mình sẽ Alo tụi Hà nội" K7 chào đón bạn . Thân ái- Dungtrac191@gmail.com ĐT 0974497322

    Trả lờiXóa
  6. Hoàng Việt Quânlúc 19:36 5 tháng 1, 2012

    Trác Dũng, Trần Thắng Lợi, Ngô Học Chí,Nguyễn Ngọc Diệp Cầu Gỗ, Nguyễn Tiến Cường phố Huế, Nguyễn Văn Cường Tây Sơn, Đặng Vũ Quân, Nguyễn Tất Thắng HVQ rất nhớ các bạn, nhớ cả tính cách lẫn khuôn mặt. Mong được gặp mặt tất cả : thành viên và khán giả của blog này

    Trả lờiXóa
  7. Ờ nhỉ máy thằng mà Quân nhắc tên nó vẫn đi sinh hoạt CCB Cơ Điện đấy mà sao nó lười thế không biết vào mang với nhau 30 phút là lại như ngồi cạnh nhau rồi thế mà mất tăm ,rõ chán.

    Trả lờiXóa
  8. Hoàng Việt Quânlúc 09:33 6 tháng 1, 2012

    DTho 5039 nói... Ông ạ phải nghiêm khắc phê bình chúng nó đi Ông.

    Trả lờiXóa
  9. Hoàng Việt Quânlúc 13:02 6 tháng 1, 2012

    HOÀNG VIỆT QUÂN :K7I-K11IA,A1B3(B1)C3D69F304B.
    Xin được sửa lại là B1 không phải B3.

    Trả lờiXóa
  10. Đúng rồi! B1 có 3 A: từ A1-A3
    B3 của mình có 3A: A7 có Tế
    A9 có Dũng chit, Vũ Đ Trung...

    Trả lờiXóa
  11. Hoàng Việt Quânlúc 16:16 6 tháng 1, 2012

    Có thế chứ! BBT K6 tài thật đã cho HVQ kiến thức quân sự F304B. Cảm ơn nhiều.Nhớ chuẩn úy Hà Nhẹ C phó người Hà Nhì Cao Bằng, hôm trạm 4 ăn quả sồi rừng sùi bọt mép cùng 1040, vì mọi người tin Hà Nhẹ người dân tộc nên biết cây rừng. Hóa ra không phải thế, còn mình thì không ăn nên chẳng biết cảm giác thế nào.

    Trả lờiXóa
  12. Trường cũ tin mới các bác CCB đã cập nhật?

    Subject: Tiếng kêu cứu của cán bộ, giáo viên trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp

    (Tiếng kêu cứu của cán bộ, giáo viên trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp)
    Kính gửi: -..........................
    Chúng tôi là cán bộ viên chức, giáo viên Trường Đại học kỹ thuật công nghiệp, xin tố cáo với Đảng và Nhà nước những sai phạm của ông Phan Quang Thế, Hiệu trưởng trường Đại học kỹ thuật công nghiệp như sau:

    (Nguồn: http://chothai.vn/biz/showthread.php?p=1464966 )
    ...............................

    ...................................
    Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!
    Thái Nguyên, ngày 28 tháng 12 năm 2011

    From: hs thu [thuha10011001@gmail.com]

    Trả lờiXóa
  13. http://hoik10cd.wordpress.com/2012/01/19/c%E1%BA%A7n-cac-b%E1%BA%A1n-k10-xac-minh/#comment-692

    Trả lờiXóa
  14. Cháu xin chào các bác các chú, cháu là hậu duệ của 1 người trong đoàn 1040 ngày ấy. Cháu rất vui vì vô tình biết được thông tin về đoàn 1040 qua trang web này. Cháu kính chúc các bác các chú luôn mạnh khỏe và luôn xứng danh là chiến sỹ 1040 ngày nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào cháu, rất vui được đón cháu và bố cháu thường xuyên vào thăm và gửi bài cho blog 1040. (Bố cháu đã biết blog này chưa nhỉ?)

      Xóa
  15. Chào CCB sinh viên đại học Cơ Điện và CCB Đoàn 1040.
    Chào Hoàng Việt Quân và Vũ Đức SV lớp K7I.
    Ngày hôm nay, tự nhiện mình nhớ về Đoàn 1040 thế là mình vào Google gõ "Đoàn 1040", trang Web CCB Sinh viên Đại học hiện ra, mình đã đọc cả ngày hôm nay và đọc cả buổi tối nữa vào xem các thông tin của trang web về Đoàn 1040. Đọc thông tin của trang Web làm mình bồi hồi xúc động nhớ lại khoảng thời gian hào hùng năm xưa từ 5/1972 đến thời gian hành quân đi B vào miền Nam.
    Mình xin được giới thiệu, mình là Cao Văn Hiền Ở Sầm Sơn, Thanh Hóa. Sinh viên K7I - K9IB trường Đại học Cơ điện Bắc Thái.
    Nhập ngũ 5/1972 đơn vị A6-B2-C3-D69-F304B đóng quân ở Xóm Quán, xã Thanh Ninh, Phú Bình, Bắc Thái.
    Đơn vị hành quân vào Nam ngày 17/08/1972 thuộc Đoàn 1040.
    Mình hiện đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh.
    ĐT: 0913806475. Email: cvhien451@yahoo.com.vn. Messenger: cvhien451
    Chúc tất cả CCB Đoàn 1040 mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc và an khang thịnh vượng.
    Mong nhận được thông tin của tất cả các bạn Đoàn 1040.

    Trả lờiXóa
  16. Hoan hô bạn Cao Văn Hiền đã tham gia vào trang tin của CCB Cơ Điên ta.Mong bạn có các kỷ niệm xưa và nay đưa lên để chúng ta chia sẻ nhé.Chào thân ái.

    Trả lờiXóa
  17. Chào bạn D Tho D54 và CCB Cơ Điện.
    Hôm nay vào trang Web CCB Sinh viên Đại học đã thấy D Tho D54 nhắc đến tên mình rồi, cảm động quá. Chúc D Tho D54 và tất cả CCB Cơ điện mạnh khỏe, hạnh phúc và gia đình bình an.
    Mong trang Web có một trang mở để các CCB khi vào Web có thể điền tên bản thân và các thông tin cơ bản vào, rồi sau đó để ban biên tập soạn lại để mong có một danh sách đầy đủ CCB của trường Cơ Điện và Đoàn 1040.
    Hôm nay đọc kỹ lại thì biết Vũ Đức đã không còn nữa, xin được chia buồn cùng gia đình người thân, bạn bè của Vũ Đức.
    Chào thân ái tất cả CCB.

    Trả lờiXóa
  18. Hiền ơi tại sao không lấy Tên hay biệt hiệu gì đó mà phải để nặc danh thế ?

    Trả lờiXóa
  19. Vào lần đầu tiên, sau khi đánh nội dung xong thì bấm vào "Xuất bản" nhưng không gửi được mà mất nội dung luôn. Khi đánh lại nội dung vào mục "ẩn danh" thì gửi được. Mình nghĩ tuy vào "Ẩn danh" nhưng nội dung có đầy đủ tên và số ĐT thì đồng đội, bạn bè vẫn biết mình rồi cơ mà.Hôm nay nghe bạn nói thế mình thử vào mục này xem có tự động ghi tên không. Nếu có thì tốt, không mang tiếng "nặc danh" nữa. Bạn bè thông cảm nhé.

    Trả lờiXóa
  20. Hoan hô Hiền,hẹn 22-10 gặp nhau ở Sài gòn nhé khi đoàn CCB Cơ Điện vào Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hẹn gặp nhau tại TP Hồ Chí Minh.

      Xóa
  21. Hôm nay xem lại vẫn thấy hay. 2 còm cuối thấy ông Mom và ông Hiền hẹn gặp nhau giữa Sài Gòn mà mắc cười. Giữa thời bình hẹn nhau trước hàng tháng mà vẫn không gặp được nhau. Chắc giời 2 ông này vưỡn chỉ gặp nhau trên ảnh....

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]