Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

KHU NĂM DẰNG DẶC

Lẽ ra đoàn Luân Thọ... theo con đường Cheo Reo đi xuống Tuy Hoà rồi tới nghĩa trang Phú Lâm nơi có nhiều liệt sỹ của E48 hy sinh khi truy đuổi địch bỏ chạy. Nhưng theo đề nghị của anh Tiến, anh Lệ nên đoàn trưởng đổi lại đi Ban-mê rồi qua đèo Phượng hoàng vì anh Lệ sau khi cắm cờ ở Buôn Hồ thì truy kích địch theo đèo Phượng Hoàng xuống Ninh Hoà vào giải phóng Nha Trang.Vậy khi tới đèo anh Tiến còn chỉ nơi BTL B3 chuyển xuống duyên hải có dừng chân ở đèo PH, nên đoàn dừng lại chụp ảnh lưu niệm.
Đèo Phượng Hoàng
       Sáng sớm hôm sau chúng tôi rời Nha Trang sớm, cả thành phố biển vẫn chìm trong giấc ngủ, đèn trang trí tắt bớt cho tiết kiệm, chỉ vài người đi lại trên phố. Chạy đến gần Phú Lâm sáng rõ, chúng tôi vào nghĩa trang tìm các mộ liệt sỹ thắp nhang cho đồng đội. Luân chụp ảnh các bia mộ để có tư liệu gửi cho gia đình LS. Nghĩa trang này có nhà bia ghi danh khá nhiều LS cả nước hy sinh tại Phú Lâm. Định ăn sáng ở hàng cơm gà song gặp mấy hàng đều hết thế là chạy tiếp. Anh Lệ thấy đói quá nên đòi dừng ăn bánh mỳ vậy, cả bọn xuống xe vào hàng bánh, chỉ lạ Luân đi bộ lên trước khoảng 200m. Thấy cô chủ quán chậm và vụng, tôi nghĩ chờ làm cho sáu người chắc lâu và nghĩ Luân lên hàng trên để chia người. Tôi chạy lên theo thì Luân bảo hàng cơm gà đó, quá may. Tôi kể về tình hình phía trên, Luân gọi điên cho anh Ngôn xuống, loáng cái 2 ông tướng làm gọn đĩa cơm gà còn tôi mới được nửa đĩa. Xong xuôi bọn tôi đi lại hàng bánh thì chỉ có bánh không, trứng không làm kịp mà batê không ai dám ăn. Quả phục thằng cha trinh sát lõi đờì, thế là tôi uống càphê ngon lành. Tạm ấm bụng chúng tôi chay tiếp xác định về Quảng Ngãi ăn trưa, vậy đến Sa huỳnh đã hơn 12 g nên đành xử lý tại đó.
Bệnh xá Đặng Thùy Trâm
       Đến Phổ Cường chúng tôi rẽ vào bệnh xá Đặng Thuỳ Trâm, thắp nhang trước tượng đài người con gái anh hùng vốn là sinh viên Hà Nội. Chúng tôi đồng cảm phục cuộc đời dản dị song đầy hiểm nguy và sự hy sinh dũng cảm của chị. Rời Phổ Cường chạy lên quê của cố TT Phạm Văn Đồng, vào ngôi nhà của TT thắp nhang tưởng nhớ một lãnh tụ cách mạng kính yêu mà man mác buồn về thời thế. Bao anh hùng, liệt sỹ hy sinh cho nền độc lập, tự do của nước Việt vì ấm no, hạnh phúc của dân Nam, vậy mà còn nhiều người nghèo, đói. Trước khi đi tiếp, Luân cầm tay cô gái trông nom khu di tích mà cảm động không dời.
      Dọc theo bờ biển tươi đẹp của khu 5 - miền Trung, chúng tôi qua thành phố Quảng Ngãi rồi thành phố Tam Kỳ của Quảng Nam, không qua Hội An vì trời đã tối. Hơn 500km, rồi vào 3 nơi thắp nhang nên mãi 19g30 chúng tôi mới tới trạm khách QK5 ngay ven bờ biển Mỹ khê, trời mưa gió mạnh vì có gió mùa bổ sung. Nhận phòng xong chúng tôi sang nhà hàng Đại Dương bên cạnh, nơi đây tướng Nhơn Phó TL QK5 đặt tiệc tiếp Đoàn. Cùng tiếp có đại tá Mẹo giám đốc Cty Vạn Tường QK5, chúng tôi gọi điện mời Tế và Vân hai Cơ Điện viên ở Đà Nẵng ra gặp gỡ giao lưu với đoàn.
      Tướng Nhơn rất cảm động trước tình cảm của đoàn với đồng đôi đã hy sinh và chúc đoàn hoàn thành tốt chuyến đi nghĩa tình này. Anh Ngôn cảm ơn sự quan tâm chu đáo của tướng Nhơn và BTL QK5 nơi có khá nhiều sinh viên Cơ Điện chiến đấu và hy sinh, mong được sự quan tâm giúp đỡ của QK5 khi có dịp đi tìm di cốt đồng đội sau này.
Tế và Vân trông rất khoẻ, uống vẫn tốt như xưa vậy, chúc sức khoẻ nhau và lại mong còn nhiều dịp được uống hơn nữa. Tại bữa tiệc này còn có hai vị khách đặc biệt nữa, đó là người quen cũ của một thành viên trong đoàn, có ai nhìn ảnh mà nhận ra được không? Trời vẫn mưa rét nhưng càng uống càng ấm, càng tỉnh, Luân bảo uống như chưa uống vậy nên hắn thay mặt anh em đáp từ đầy ý nghĩa với tướng Nhơn. Chia tay nhau chúng tôi về nghỉ, trong niềm hân hoan bạn bè gặp lại với câu thơ :
Thành Tuyên có thanh tra Văn Lệ
Người cắm cờ Thuần Mẫn, Ban mê
Mặc bụng đói vững vàng xông tới
Sắc phục nghiêm trang mãi chỉnh tề.

1. Cuoc nhau ow Da nang cos Van k9 va Te K6 .co anh day chu

2. Bức ảnh thứ hai có cả Tế và Vân đó sao

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)