Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

Giao lưu "Câu lạc bộ 19"

       Hôm qua là ngày giỗ của Ông già Thọ, nên bận việc trên gác không để ý tiếng chuông điện thoại dưới nhà. Lát sau xuống thấy có cuộc gọi nhỡ của Luân đen, liền gọi lại thì lại nhầm sang máy Luân trắng. Nhân tiện hỏi chuyện Luân trắng có đi Quảng trị dịp 30-4 này không và biết tụi hắn kéo nhau đi tới 5 ngày lận. Rồi Thọ gọi lại cho Luân đen thì được mời đến Bảo tàng Quân sự VN lúc 16g chiều nay gặp gỡ với lính Sinh viên đánh Quảng Trị. Tôi nhận lời và sắp xếp sao cho kịp về tiếp khách họ hàng tới giỗ Ông.
      Đúng 16g tôi đến cổng Bảo tàng, ngó trước sau không thấy gì, tôi vào hỏi trực ban có cuộc gặp hay hội thảo gì không thì họ nói ráo hoảnh là không. Tôi vội gọi lại cho Luân thì máy toàn tò te tí thôi, nhớ lại Luân có nói đên bia Ngọc Hà lại cho hay là ở Bảo tàng HCM nên phi đến đó. Cũng không thấy gì có vẻ hội hè cả, Thọ gọi lại cho Luân, lần này máy thông, hắn bảo là đang ra Bảo tàng quân sự phải sau 10' nữa mới tới. Tôi mới thở phào và quay về Bảo tàng QSVN gửi xe và chụp ảnh, quay video xung quanh.
      Mải ngóng phía trước nên không nghe rõ tiếng Luân gọi từ sân trong BT, hóa ra xe chở bố con Luân vào lúc nào không rõ. Lúc này mới hỏi Luân về cuộc gắp này và biết toàn lính các trường ĐH tham gia đánh Quảng Trị năm 72 thuộc "câu lạc bộ 19" đến ghi hình cho phóng viên TTXVN làm phóng sự. Tôi thấy một đoàn xe máy ào vào sân Bảo tàng gửi, toàn bọn già đúng là lính rồi, tôi chộp mấy kiểu ảnh và nhận ra có Luân trắng nữa. Sau màn chào hỏi làm quen chúng tôi vào tiếp phía các hiện vật trưng bày để ghi hình, chụp ảnh, phỏng vấn do 2 phóng viên chỗ con trai Luân đên thực hiện. Sau 30' thực hiện công việc chính cả đoàn rủ nhau đến 19 Hùng Vương uống bia. Trưởng đoàn còn dõng dạc tuyên bố việc ghi hình là chính nhưng chính hơn, thường xuyên chính hơn là uống bia. Bởi lâu nay các lính-sinh viên xưa cứ sau 17g thứ bảy hàng tuần tụ nhau uống bia giao lưu, chính vì vậy có "câu lạc bộ 19". Mọi người nhiêt tình mời, Luân đen còn giới thiệu là Mom sâu bia nên càng lôi cuốn nhau. Tuy vậy tôi cảm ơm và mong mọi người thông cảm vì còn về tiếp khách dự giỗ Bố. Ai cũng mong sau dịp 30-4 sẽ gặp nhau bởi 28-4 này cả bọn đi Quảng trị hết. Tôi nhận lời như vậy đã là thành viên "Câu lạc bộ 19"rồi.
       Vậy tôi trân trọng thông báo và kính mời cac CCB Cơ Điện nào có cùng sở thích cứ 17g thứ bảy hàng tuần đến gặp nhau tại Bia 19 Hùng Vương - Câu lạc bộ Quân đội đó

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]