Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Thơ Nguyễn Trọng Luân lên VNQĐ

Nguyễn Trọng Luân
Chiều mưa ở Ban Mê Thuột

Chiều mưa quá. Gió ơi, lạnh quá!
Ơi những người con phương bắc bạn của tôi
Ban Mê Thuột chỉ có hai mùa thôi
Các anh cứ bốn mùa nhớ mẹ


Mưa tầm tã. Chỉ vài hôm nữa
Là sang mùa khô rừng rực sắc hoa quì
Ngày chúng mình về Đắc Đam hoa vàng thế
Ban Mê ở phía mặt trời, nhắm lấy mà đi

Súng nổ táp vào vùng xanh cà phê và xanh gió
Ba sư đoàn chứ đâu có mình ta
Hoa cà phê trắng nõn nà trên rẫy
Thơm đấy mà buồn ngày đồng đội biệt xa

Ba bẩy năm đúng mùng mười tháng ba
Hoa lại trắng lại rưng rưng nước mắt
Tôi uống cà phê Trung Nguyên như hẹn lần gặp mặt
Bạn bè tôi rơi sẫm giọt cay nồng

Mưa lạnh quá. Ban Mê ơi chiều nay tôi về lại
Tôi thì già, quán trẻ ngát mùi thơm
Tôi uống lạnh, trong xập xình cà phê tôi ảo vọng
Bạn tôi về môi tím đứng ngoài hiên

Ban Mê Thuột một ngày mưa
                       7-12-2011


Đêm ở nghĩa trang Kon Tum

Dưới chân đồi là thành phố
Nhoang nhoáng đèn đêm
Chúng tôi đốt bó nhang thơm rừng rực nghĩa trang
Một sư đoàn trên đồi cao
Mấy chục năm không ngủ .

Phía Đakp La ngàn ngạt gió
Mùa khô nghẹt mũi bụi ba zan
Xương thịt đồng đội tôi nhuộm đỏ
Màu đất Kon Tum

Ta uống với nhau li rượu ngô đồng đội ơi
Ta uống và nhắm bằng cà đắng
Phía tây Pô Kô vẫn còn rẫy nương lốm đốm mùa cà
Phía Ngọc Rinh Rua vẫn còn nhiều búng báng
Nụ cười bạn tôi xa tít những chiều mưa

Đêm nay vào nghĩa trang Kon Tum
Mang cả những đêm Đắc Tô Tân Cảnh
Mang cả mùa mưa Sa Thầy, Võ Định
Màu cỏ đồi Sác Li leo lét sắc hoa quì
Về với bạn tôi, mười ngàn trái tim hiền từ

 Ngủ đi, ngủ đi bạn của tôi
Chẳng còn lo quinin còn hay hết
Chẳng phải lo võng tăng nhàu rách
Nghĩa trang mười ngàn quân lặng lẽ
Chỉ có những dòng sông Tây Nguyên không ngủ
Mãi gọi tên các anh

Kon Tum, 5-12-2011


Bài gốc ở đây 

1 nhận xét:

  1. Ái chà Luân viết từ buổi đi Tây nguyên 12-2011 vậy mà giờ mới hé lộ .Tiếc là tối hôm đến Kontum thì Thọ lại không đến được nghĩa trang liệt sỹ .Bao giờ có dịp đi thăm Tây nguyên vào mùa mưa đây,để có được tâm trạng lính mùa mưa Tây nguyên.Cảm ơn Luân về nỗi niềm đồng đội ,thọ chỉ biết làm thôi chứ thơ thì hơi bị kém.

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]