Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

NGÀY 26 THÁNG 4

Mai Việt Anh
Ngày này, 37 năm trước là ngày Trung đoàn 48 Sư đoàn 320 tập kết tại Củ Chi để chuẩn bị đánh căn cứ quân sự Đồng Dù – cánh cửa thép án ngữ phía Tây Bắc Sài Gòn.
Ngày này, 37 năm trước chúng tôi được phổ biến thời khắc lịch sử đang đến, các mũi tiến quân cùng thi đua nhau để xem đơn vị nào cắm được lá cờ “Quyết thắng” trên nóc dinh Độc lập trước nhất.

Ngày này, 37 năm trước chúng tôi tự nhủ sẽ mặc bộ quân phục mới nhất, đẹp nhất để đón nhận chiến thắng vinh quang, hoặc nếu có hy sinh cũng phải “chết đẹp”.
Ngày này, 37 năm trước chúng tôi hát vang vang lời ca: “Sài Gòn ơi ta đã phồng chân, ta đã phồng chân”.
Cuộc sống đôi khi cũng rất đơn giản. Vậy mà đã 37 năm rồi...

 

Mình tặng đồng đội mấy tấm hình:
Việt Anh chụp tại Sài Gòn ngày 02/5/1975 (để báo với gia đình là vẫn còn sống)

 

2. Việt Anh với Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp nhân dịp Kỷ niệm 50 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (ngày 22 tháng 12 năm 1994)

 

 

Việt Anh đến thăm Trung đoàn 48, Sư đoàn 320 ở Plây Cu (ngày 01/3/2012)

Việt Anh và Lê Văn Độ - Trung đoàn phó Trung đoàn 48 (ngày 01/3/2012)

3 nhận xét:

  1. Anh lính trẻ ngày ấy đẹp trai thế,thoát chết ở Đồng dù mà lại thoát luôn khỏi các cô gái Sài gòn ngày đó thì quá giỏi .Các bức ảnh của Việt Anh quả là quý giá,Tôi chỉ có ánh chụp Đại Tướng năm 2002 khi nhận giải VÌÔTEC thôi .Chúc Việt Anh dồi dào sức khỏe và có nhiều bài với CCB nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Việt anh thân mến . Quay trở lại Sư đoàn vui quá nhỉ , nhưng tiếc là dịp bọn mình đi thì VA lại không đi . Hôm ấy thằng Lệ khoa Toán đi với mình đấy . Nó cũng cho biết hôm ở TN ra bạn cũng ghé qua Tuyên quang phải không ? Hẹn gặp nhau tháng chín này đấy . VA tra tìm thêm anh em lính 3002 để báo lại cho mình nhá / thân mến Luân

    Trả lờiXóa
  3. Luân ơi hôm nọ đi Cao-Bắc -Lạng qua Đu chỉ kịp vào Đền thờ thắp nhang chp liệt sỹ Cơ Điện Mai Như Kiều thôi.tháng 9 này đi lên Đu tụ tập D76 cho Thọ bám càng nhé,quyết tìm vào nhà của a Kiều trực tiếp thắp nhang trước bàn thờ và nói chuyện với người thân của a Kiều nữa.

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]